Tăng chiều cao theo độ tuổi

Tăng chiều cao theo độ tuổi

Muốn trẻ đạt chiều cao tối đa, các bậc phụ huynh cũng cần nắm rõ quá trình tăng chiều cao theo độ tuổi của con em mình. Quá trình tăng chiều cao theo độ tuổi của trẻ gồm 4 giai đoạn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 giai đoạn đó.

 Quá trình tăng chiều cao theo độ tuổi của trẻ được chia làm 4 giai đoạn:
- Giai đoạn 1:  Bào thai,
- Giai đoạn 2: 0 – 3 tuổi,
- Giai đoạn 3: 3 – 10 tuổi ở nữ và 3 – 13 tuổi ở nam
- Giai đoạn 4: Độ tuổi dậy thì.
Các phụ huynh hiểu được sinh lý của con em mình sẽ giúp họ có phương pháp nuôi con tốt hơn. Để tìm hiểu rõ hơn về việc tăng chiều cao theo độ tuổi của trẻ, các bậc phụ huynh hãy tham khảo chi tiết 4 giai đoạn tăng chiều cao của trẻ dưới đây

1. Giai đoạn bào thai

Tăng chiều cao theo độ tuổi

Ngay từ độ tuổi bào thai, chiều cao của trẻ đã phát triển mạnh mẽ. Kể từ tháng thứ 4 trở đi, hệ xương của trẻ đã bắt đầu hình thành và dài ra nhanh chóng. Chính vì vậy, muộn nhất vào thời điểm này mẹ cần ăn nhiều thực phẩm giàu canxi và thường xuyên tắm nắng để hỗ trợ khả năng tăng chiều cao cho con ngay từ trong bụng mẹ. Nếu trong thời gian mang thai, mẹ ăn tốt, ngủ ngon, đồng thời tinh thần thoải mái, mẹ tăng khoảng 8 – 15 kg thì con sinh ra có thể đạt chiều cao là 50cm. Và với chiều cao này, thì tương lai trẻ sẽ cao khoảng 170 cm, 1 chiều cao đáng mơ ước của người Việt chúng ta.

2. Giai đoạn trẻ 0-3 tuổi

Tăng chiều cao theo độ tuổi

Trong 4 giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ thì ở độ tuổi 0 – 3 trẻ có tốc độ phát triển chiều cao nhanh nhất. Giai đoạn này là 1 trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao của trẻ. Nếu như trẻ ở giai đoạn này được chăm sóc tốt thì trong năm đầu tiên trẻ có thể tăng chiều cao thêm khoảng 25 cm, và 2 năm tiếp theo mỗi năm tăng thêm khoảng 10 cm nữa. Như vậy, tổng chiều cao trẻ tăng lên được trong giai đoạn này là khoảng 45 cm, chiếm khoảng 60% tổng chiều cao mà trẻ đạt được trong tương lai.

Dinh dưỡng kết hợp với thể thao là 2 yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Vì vậy, trong giai đoạn này nói riêng và các giai đoạn sau nữa, nếu mẹ tạo được cho trẻ 1 chế độ ăn uống khoa học cùng 1 chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì sẽ kích thích chiều cao của trẻ phát triển vượt trội. Còn ngược lại, nếu trẻ ăn uống thiếu chất, lười vận động sẽ kìm hãm hormone tăng trưởng tiết ra gây nên bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, và chậm lớn. Vì vậy, ngay ở giai đoạn này, cha mẹ đã phải thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ, và theo dõi chiều cao - cân nặng của con từng tháng để có phương án xử lý kịp thời khi sự phát triển và sức khoẻ con không bình thường.

3. Giai đoạn trẻ 3-10 ở nữ và 3-13 ở nam

Tăng chiều cao theo độ tuổi

Ở giai đoạn này, chiều cao của bé trai và bé gái tiếp tục tăng lên tuy nhiên dự tăng trưởng lại chậm hơn so với những năm trước. Mỗi năm trẻ có thể cao thêm khoảng 6 – 7 cm. Giai đoạn này được coi như là bước đệm để chuẩn bị cho 1 bước ngoặt tăng trưởng lớn khi trẻ bước vào tuổi dậy thì với 1 tốc độ tăng trưởng chiều cao vô cùng mạnh mẽ.

4. Giai đoạn dậy thì ở trẻ
Con gái thường bắt đầu và kết thúc dậy thì sớm hơn con trai, vì vậy tuổi dậy thì của con gái trong khoảng 10 – 16 tuổi, còn của con trai trong khoảng 13 – 18 tuổi.

Tăng chiều cao theo độ tuổi


Tuy nhiên, trong giai đoan này chiều cao của trẻ không tăng đều, mà sẽ có 1 – 2 năm chiều cao của trẻ tăng vọt 8- 12cm. Nhưng chúng ta lại không thể biết rõ thời cơ tăng chiều cao cho trẻ mạnh nhất rơi vào năm nào. Do vậy, trong suốt những năm dậy thì, các bậc phụ huynh luôn luôn phải chú trọng chế độ dinh dưỡng cho trẻ đầy đủ chất, khuyến khích con vận động cơ thể để đạt chiều cao tối ưu nhất.

Sau giai đoạn dậy thì, cơ thể trẻ vẫn tiếp tục phát triển và hoàn thiện thêm nữa, xương của trẻ vẫn dài ra nhưng rất chậm và rất ít. Thậm chí, có khi tổng chiều cao nhiều năm sau đó không bằng chiều cao tăng trưởng trong 1 năm trong giai đoạn dậy thì. Đối với nữ, thì quá trình tăng chiều cao theo độ tuổi thường dừng lại ở năm 22 tuổi, còn đối với nam thì khoảng năm 25 tuổi chiều cao sẽ hầu như không phát triển thêm nữa.

Chính vì vậy, để giúp con phát triển chiều cao toàn diện và hiệu quả nhất, cha mẹ cần hiểu rõ tâm sinh lý của con cũng như quá trình hình thành, phát triển của cơ thể con theo từng độ tuổi để có biện pháp hỗ trợ tốt nhất.

=> Mách nhỏ bạn
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Tăng chiều cao theo độ tuổi

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368


SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người