12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

12 thực phẩm giúp tăng chiều cao
Bổ sung thêm các thực phẩm giúp tăng chiều cao trong thực đơn ăn uống là 1 phần quan trọng trong kế hoạch tăng chiều cao của bạn. Sau đây là 12 thực phẩm giúp tăng chiều cao top đầu bạn không nên bỏ qua.

Những người có chiều cao khiêm tốn thường mang tâm lý mặc cảm, tự ti về chiều cao của mình, còn người có chiều cao lý tưởng thì thường cảm thấy tự tin hơn và họ thường có nhiều lợi thế hơn trong cuộc sống cũng như các hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, lại có những suy nghĩ cho rằng chiều cao của 1 người là do di truyền, mình sinh ra đã vậy rồi thì có muốn cao hơn cũng không được. Nhưng chúng tôi xin chia sẻ với bạn là đây là 1 suy nghĩ sai lầm. Vì chiều cao không chỉ chịu ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền mà còn chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác như dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ,… Chính vì vậy, việc cải thiện chiều cao của bạn không phải là không thể. Và trong kế hoạch tăng chiều cao của mình thì bạn không nên bỏ qua các thực phẩm giúp tăng chiều cao có thể bổ sung ngay trong bữa ăn hàng ngày.

Sau đây là 12 thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả:

1. Hải sản giàu canxi

12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Canxi chiếm đến 99% trong cấu trúc xương và răng. Vì vậy, nếu cơ thể thiếu hụt canxi sẽ làm hạn chế sự tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt là đối với trẻ em đang lớn, trẻ em ở độ tuổi dậy thì nên bổ sung nhiều thức ăn từ nguồn hải sản như tôm, tép, cua, ốc, cá, nghêu, sò,...

2. Sữa chua
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Sữa chua là 1 chế phẩm từ sữa. Trong sữa chua giàu vitamin D cùng lượng canxi phong phú giúp cải thiện chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng bơ, pho mát hoặc các chế phẩm khác từ sữa.

3. Rau bina (cải bó xôi)

12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Popeye- 1 thủy thủ nổi tiếng đã ăn nhiều rau bina để trở nên cao lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Trong rau bina có chứa nhiều sắt và canxi – đây đều là 2 chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao của con người.

4. Thực phẩm giàu sắt
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Nếu cơ thể bạn bị thiếu sắt thì sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao & cân nặng. Do vậy, bạn hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình những thực phẩm giàu chất sắt như tiết động vật, thịt, cá, đậu đỗ và rau dền.

5. Cà rốt
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Cà rốt là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà nó còn thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein và giúp bạn tăng trưởng chiều cao. Nếu như bạn không thích ăn cà rốt sống thì bạn có thể ép cà rốt tươi lấy nước uống.

6. Trứng
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Trứng là thực phẩm giàu protein. Protein trong trứng rất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.

7. Bột yến mạch

Đây là 1 loại thức ăn ít chất béo nhưng lại giàu protein, và là lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn sáng hàng ngày của bạn. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món ăn khác nhau để có thể không cảm thấy ngán khi ăn cùng 1 loại hàng ngày.

8. Đậu đen
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Các loại đậu nói chung là nhóm thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Đậu tương đen chứa hàm lượng protein cao, và là nguồn thực phẩm lý tưởng cho sự phát triển chiều cao.

9. Sữa
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Sữa là thức uống không thể thiếu trong thực đơn tăng chiều cao của bạn. Sữa không chỉ giàu canxi, mà nó còn giúp ích cho quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Sữa & các chế phẩm từ sữa đều giúp tăng chiều cao hiệu quả.

10. Thịt gà
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Thịt gà chứa nhiều protein, là chất giúp tăng trưởng chiều cao. 

11. Trái cây
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Tất cả trái cây, nhất là các loại chứa nhiều vitamin A như đào, xoài,… có tác dụng tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể, trong đó có sự phát triển chiều cao.

12. Nước
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Uống đủ nước (khoảng 2 lít/ người) mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp đồng thời loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, và giúp bạn tăng trưởng chiều cao tối ưu.


Ngoài 12 thực phẩm giúp tăng chiều cao nên bổ sung nhiều trong thực đơn của bạn vừa kể trên thì chế độ ăn của bạn vẫn nên đầy đủ các chất khác đồng thời bạn nên năng vận động cơ thể và ngủ đủ giấc mỗi ngày. Chúc các bạn sớm có 1 chiều như mong muốn.

=> Mách nhỏ bạn
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
12 thực phẩm giúp tăng chiều cao

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368




SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người