Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?

Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Chắc hẳn các bạn không ít lần trầm trồ, ngưỡng mộ chiều cao của các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp. Ngoài tài năng thiên phú, sự tập luyện không ngừng nghỉ thì chiều cao là điều kiện mà các vận động viên cần phải có.

Hiện nay, có rất nhiều môn thể thao thi đấu chuyên nghiệp với lượng người theo dõi lên đến con số hàng tỷ. Nhiều vận động viên trở thành biểu tượng, được người hâm mộ yêu mến và thần tượng không khác gì những vĩ nhân, những nhà kinh tế học hàng đầu hay những nghệ sĩ giải trí khác. Các môn thể thao phổ biến nhất có thể kể đến như: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, boxing… Điều đáng nói là các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp gần như đều sở hữu một chiều cao ấn tượng. Nói cách khác, nếu muốn bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp bạn cần “đầu tư” cho mình một chiều cao chuẩn.

Bóng đá
Nhiều người cho rằng, chiều cao không có ý nghĩa trong bóng đá khi những Maradona, Roberto Carlos, Romario hay biểu tượng bóng đá đương đại Messi đều có chiều cao khiêm tốn. Đúng là so với những cầu thủ khác, có thể nói những cầu thủ vĩ đại trên có chiều cao không tương thích với tài năng, danh tiếng đã đạt được (1,67m - 1,69m). Họ được sinh ra là dành cho bóng đá, họ được tán thưởng vì tài năng quá vượt trội đến mức che mờ cả chiều cao của chính mình nhưng số vận động viên này gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các cầu thủ vĩ đại, tiếng tăm khác đều có chiều cao lý tưởng từ 1,83m - 1,85m, tiêu biểu có thể kể đến: Ronaldo béo (Brazil), D.Beckham, Ibrahimovic, Z.Zidane, C.Ronaldo (Bồ Đồ Nha)…
Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Có chiều cao tốt giúp các cầu thủ chơi bóng toàn diện hơn

Ở Việt Nam, chiều cao của các cầu thủ bóng đá cũng có phần “lép vế” hơn các môn thể thao khác nhưng vẫn vượt chiều cao trung bình của người Việt. Những cầu thủ như: Lê Huỳnh Đức (1,78m), Nguyễn Hồng Sơn (1,67m), Lê Công Vinh (1,72m), Nguyễn Công Phượng (1,68m)… đều có chiều cao tương đối chuẩn.

Lợi thế chiều cao trong bóng đá là có thể chơi bóng bằng đầu, rê bóng với sải chân dài, chặn bóng… Các cầu thủ thấp bé thường gặp bất lợi trong tranh chấp bóng bổng và không có độ bền tốc độ. Peter Crouch đã tạo dựng được tiếng tăm cho mình với những pha tranh bóng bổng và ghi bàn đẳng cấp nhờ vào chiều cao trên 2m.

Bóng rổ
Có thể nói điều kiện tiên quyết để trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp chính là chiều cao. Ở giải nhà nghề NBA (Mỹ), chiều cao trung bình của một câu lạc bộ là trên dưới 2m. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi đây là chiều cao tương xứng để có thể đưa bóng vào chiếc rổ cách mặt đất đến 3,05m. Chiều cao là chuẩn mực, sẽ không có nhiều ngoại lệ để bạn thể hiện đam mê với môn thể thao này nếu vóc dáng quá bình thường.
Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Khoảng cách rổ 3.05m không cản bước Micheal Jordan ghi điểm nhờ vào chiều cao khủng

Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan được xem là gương mặt đại diện, nhân vật vĩ đại nhất của bộ môn bóng rổ. Với chiều cao 1,8m, ông đã từng bị các tuyển trạch viên đội bóng rổ trường trung học từ chối vì quá…lùn. Bằng nỗ lực của mình, một năm sau khi đạt được chiều cao 1,9m ông đã được trao cơ hội để thể hiện tài năng của mình và đạt được vô số thành công khi thi đấu chuyên nghiệp.

Để theo đuổi đam mê và được lựa chọn chơi trong đội bóng rổ của trường hay quốc gia, bạn cần biết rằng tài năng thiên phú là điều kiện cần và chiều cao vượt trội chính là điều kiện đủ.

Bóng chuyền
Tương tự bóng rổ, bóng chuyền là môn thể thao tập thể có chiều cao trung bình lý tưởng. Đội bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay đã đạt chiều cao trung bình 1,8m. Các vận động viên có chiều cao chuẩn và trên chuẩn 1,8m như: Kim Huệ, Ngọc Hoa… đã thi đấu rất thành công cùng đội tuyển quốc gia với lối chơi biến hóa. Những pha bật cao chắn bóng, đập bóng trên lưới của các chị khiến người hâm mộ thán phục. Hiện nay, Trần Thị Thanh Thúy được xem là vận động viên cao nhất tuyển (1,9m), với lợi thế về chiều cao chị đang chơi rất tốt ở vị trí chủ công.
Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Chiều cao luôn là lợi thế trong các pha giành bóng và cản bóng trên lưới

Có thể nói, trong bóng chuyền, ngoài vị trí Libero thì các vị trí còn lại cần một chiều cao chuẩn so với lưới để có thể phát bóng, bắt bóng, đập bóng, chặn bóng và cứu bóng.

Tennis
Tennis cũng là một trong những môn thể thao cần nhiều thể lực. Những vận động viên chuyên nghiệp luôn biết được lợi thế của mình để phát huy nhằm lấn át đối thủ ngay từ đầu. Chiều cao không mang tính quyết định nhưng giúp ích rất nhiều cho các vận động viên trong việc triển khai tấn công và phòng thủ trên lưới. Ngoài David Ferrer (1,75m) và Kei Nishikori (1,78m) thì các vận động viên trong top 10 BXH ATP đều có chiều cao trên 1,8m.
Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Chàng “sếu” làng banh nỉ với cú giao bóng 251km/h

Sở hữu chiều cao vượt trội (2,1m), Ivo Karlovic đã khiến các đối thủ luôn phải dè chừng với cú giao bóng “sấm sét” đầy uy lực, đạt vận tốc đến 251km/giờ. Bên cạnh sức mạnh giao bóng, chiều cao còn giúp vận động viên di chuyển khắp mặt sân để cứu bóng, volley bóng chuẩn xác và dễ dàng hơn.

Ngoài những môn thể thao tiêu biểu trên, các môn khác như: bơi lội, boxing, đấu kiếm, cầu lông, điền kinh… cũng đều sở hữu những vận động viên có vóc dáng cân đối, chuẩn mực. Ánh Viên là vận động viên trẻ nổi bật của thể thao Việt Nam. Với chiều cao 1,74m, cô gái vàng của bơi lội Việt Nam có những cú sải tay dài và mạnh mẽ trong thi đấu. Trong thi đấu tập thể, chiều cao không chỉ giúp bạn ghi điểm mà còn hỗ trợ cho đồng đội trong những pha tranh chấp. Riêng trong môn thi đấu đối kháng, khi trình độ ngang tầm đối thủ, việc sở hữu chiều cao nhỉnh hơn là lợi thế cần tận dụng.

Những dẫn chứng cụ thể trên chỉ rõ rằng, nếu đam mê một môn thể thao nào đó bạn cần có sự cố gắng và theo đuổi cho đến cùng. Nếu e ngại vì chiều cao khiêm tốn, bạn có thể lập một kế hoạch để cải thiện nó. Lý tưởng hóa chiều cao so với hiện tại không khó, bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày những loại thực phẩm có chứa canxi và tốt cho xương cốt. Hiện nay, có một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả.

Tìm hiểu thông tin về các phương pháp giúp tăng chiều cao tại đây.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Chiều cao đem đến lợi thế gì trong thi đấu thể thao chuyên nghiệp?
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người