Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì


Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

Chiều cao và tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho con em mình luôn được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Làm rõ vấn đề làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả sẽ giúp các bậc phụ huynh định hướng cho con em mình có chiều cao lý tưởng như mong đợi.

1. Chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao tuổi dậy thì
Canxi
Canxi rất cần cho sự phát triển của xương ở tuổi dậy thì, đồng thời cơ thể sẽ tích lũy canxi cho giai đoạn trưởng thành.  Trẻ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa (pho-mai, sữa chua) hoặc các loại đậu, hoặc có nhiều trong cua đồng, xương cá; các loại nước ép hoa quả hoặc viên uống bổ sung canxi.
Sắt
Mỗi ngày trẻ cần đến 18mg, trẻ gái cần hơn trẻ trai do bị mất máu trong chu kỳ kinh nguyệt. Thực phẩm có chứa nhiều sắt như thịt bò, thịt dê, cá, rau xanh (rau muống, rau ngót, …), đậu đỏ, rau chân vịt,…
Vitamin
Do tăng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể trẻ nên các nhu cầu vitamin A, C, vitamin nhóm B, D, axit folic… cũng cao. Trẻ cần được ăn đa dạng thực phẩm và càng là những thực phẩm tươi đồng thời càng ít qua chế biến thì thức phẩm càng ít mất chất dinh dưỡng.
Protein
Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều protein cao nhất trong các loại họ đậu. Đậu nành giúp tăng khối lượng xương và các mô. Chính vì vậy nên kết hợp đậu nành với khoảng 50g/ ngày trong khẩu phần ăn cho trẻ. Hoặc cho trẻ uống nhiều sữa đậu nành

Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì


I ốt
Cơ thể trẻ cần bố sung khoảng 15 mcg i ốt mỗi ngày. Hải sản là thực phẩm chứa nhiều i ốt và các bậc phụ huynh nên thường xuyên sử dụng muối i ốt khi nấu ăn.
Chất béo
Chất béo vừa là chất cung cấp năng lượng cao vừa là dung môi tăng hấp thu vitamin D (vitamin D lại là chất dẫn trong cơ thể để hấp thụ canxi). Chất béo no có trong thực phẩm chứa đạm động vật như thịt bò, trai, so, hàu,… còn chất béo chưa no có nhiều trong dầu ăn và cá.

Đường bột

Đường bột là chất cung cấp năng lượng chính cho cơ thể trẻ chiếm 60 – 70% năng lượng/ ngày (300 – 400 g). Những thực phẩm giàu đường bột như gạo, khoai củ, bột mỳ …
Ngoài ra, trẻ có thể bố sung thực phẩm có chứa nhiều collagen như gân bò để tăng thêm phần sụn đầu xương. Trẻ cũng nên ăn những thực phẩm chứa nhiều canxi, kẽm, magiê như nghêu, ốc, hến, sò, cá biển.
2. Chế độ luyện tập thể dục thể thao giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Đạp xe
Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

Khi đạp xe sẽ giúp kích thích máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ ổn định nhịp tim, và giúp bắp chân chắc khỏe đồng thời đạp xe cũng cải thiện chiều cao của bạn.
Khi đạp xe các phụ huynh chú ý nâng yên xe lên đến khi chân trẻ phải với và đạp xe mỗi ngày khoảng 90 phút.

Bơi lội
Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

Một trong những bài tập tăng chiều cao lý tưởng được các chuyên gia đánh giá cao nhất đó chính là môn bơi lội. Hiếm có môn thể thao nào lại đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận như  môn bơi lội. Chúng ta cần vận động cả chân, tay, cổ, bụng, … để tiêu hao mỡ thừa và kéo dài cơ thể 1 cách tự nhiên, nhất là cho tuổi dậy thì.

Bài tập xà đơn
Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

Mỗi ngày bạn kéo xà đơn 3 lần và mỗi lần 5 phút. Bạn nhớ cột dây cao su vào cổ tay kẻo sẽ đau tay lắm đấy

3. Ngủ đủ giấc giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Trẻ phải ngủ đủ giấc là ít nhất 8 tiếng vào ban đêm. Vì chỉ vào ban đêm và trong lúc ngủ, hormone tăng trưởng mới họat động và kích thích sụn đầu xương cốt hóa làm xương dài ra. Vì vậy việc ngủ đủ giấc rất quan trọng.
Giấc ngủ vô cùng quan trọng, đó là thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 ngày dài hoạt động. Chính vì vậy, hãy tạo cho xương khớp sự thư thái, thoải mái nhất trong khi ngủ để quá trình phát triển xương diễn ra một cách ổn định và nhanh chóng. Các bậc phụ huynh chú ý không cho trẻ gối đầu cao quá hoặc nằm đệm quá lún, như vậy sẽ vô tình làm xương ở tư thế bị cong và ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này! 


SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người