Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?



Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

Chiều cao và vấn đề tăng chiều cao không chỉ ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền mà còn bởi yếu tố dinh dưỡng, luyện tập và còn nhiều yếu tố khác nữa. Để tăng chiều cao tối đa, ta phải biết kết hợp các yếu tố này với nhau.

Ngoài yếu tố di truyền ta không thể thay đổi được, thì vấn đề tăng chiều cao còn phụ thuộc vào dinh dưỡng, chế độ tập luyện, giấc ngủ,… và các yếu tố này ta có thể thay đổi được để cải thiện chiều cao tối đa.

Vậy làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

1. Tránh các yếu tố gây còi xương, suy dinh dưỡng

Có thể là không có nhiều cách làm tăng chiều cao nhưng chắc chắn có một việc quan trọng không kém so với các cách đó. Đó chính là việc đảm bảo quá trình tăng chiều cao tự nhiên không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường. Ma túy và rượu đều góp phần làm giảm khả năng tăng chiều cao khi bạn còn trẻ. Và suy dinh dưỡng cũng vậy!
-  Caffeine trong cà phê lấy đi những giấc ngủ ngon và sâu, thường xuyên đều đặn. Trẻ em và thanh thiếu niên cần khoảng 9 giờ 30 phút ngủ một ngày để đảm bảo phát triển tự nhiên diễn ra bình thường.
-  Các tác dụng của thuốc lá và khói thuốc đối với chỉ số khối cơ thể (BMI) là không thuyết phục lắm. Tuy nhiên theo Internet Resource từ trường Đại học Y Columbia: “các nghiên cứu hiện có cho thấy rằng trẻ em hút thuốc, hoặc những người phải tiếp xúc với khói thuốc có chiều cao khiêm tốn hơn so với những người không hút thuốc hoặc là con của người không hút thuốc.”

2.  Ngủ nhiều

Nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên ở độ tuổi đang phát triển cần khoảng từ 8,5 và 11 giờ để ngủ mỗi đêm. Điều này là do cơ thể của bạn phát triển cần tái tạo mô trong khi bạn nghỉ ngơi. Hãy tạo điều kiện cho môi trường ngủ của bạn yên tĩnh nhất có thể, và cố gắng loại bỏ những tiếng ồn lớn và ánh sáng không cần thiết. Nếu bạn gặp khó khăn đi vào giấc ngủ, hãy thử tắm nước ấm hoặc uống một tách trà hoa cúc ấm trước khi đi ngủ, đảm bảo bạn sẽ thấy dễ ngủ hơn, thư thái hơn.

-  Hormone tăng trưởng ở người (human growth hormone – HGH) được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là trong giấc ngủ sâu. Có được giấc ngủ ngon sẽ kích thích việc sản xuất HGH ở tuyết yên.
-  Cũng như các hormone khác, HGH đôi khi được tiêm vào mạch máu dưới sự giám sát một bác sĩ. Kem HGH, bột, viên thuốc hoặc tiêm không được kiểm định y tế có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng. Vì vậy hãy trao đổi kĩ với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ một quá trình điều trị HGH.

3.  Ăn đúng cách

Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

Hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn được cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất thích hợp để hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa. Hãy luôn ăn sáng mỗi buổi sáng, và cố gắng kết hợp các loại thực phẩm nhất định vào chế độ ăn uống của bạn. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:
-  Hấp thu lượng lớn carbohydrates và calo để cung cấp năng lượng cho cơ thể phát triển chiều cao.
-  Bổ sung canxi (có nhiều trong các sản phẩm từ sữa và các loại rau màu xanh lá cây). Canxi thúc đẩy sự phát triển xương, và có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.
-  Hấp thụ đủ vitamin D (thông qua ăn cá, lá linh lăng, nấm, hoặc dành đủ thời gian dưới ánh nắng mặt trời). Vitamin D thúc đẩy sự phát triển xương và cơ bắp cho trẻ em và hỗ trợ tăng cân ở các bé gái tuổi teen. Nếu bạn không thích ăn cá thì hãy xem xét việc bổ sung vitamin D bằng dầu cá tinh khiết.
-  Bổ sung nhiều đạm (thịt, trứng, đậu hũ hoặc các loại đậu). Ít nhất một (tốt hơn là hai) bữa ăn mỗi ngày nên bao gồm một món ăn giàu protein.
-  Tăng kẽm (hàu, chocolate, đậu phộng, trứng, đậu Hà Lan, măng tây,…) Sự thiếu hụt kẽm có thể gây ra còi cọc ở trẻ em. Cách tốt nhất để chắc chắn rằng bạn đáp ứng nhu cầu hấp thu kẽm hàng ngày của cơ thể là uống thuốc vitamin bổ sung kẽm.
-  Ăn theo một chế độ ăn nhất định thường xuyên. Bạn nên ăn 3 bữa một ngày, với đồ ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa, bữa trưa và bữa tối.

4. Giữ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh
Một số bệnh ở trẻ em có thể hạn chế sự tăng trưởng chiều cao. Hầu hết trong số bệnh đó có thể tránh được bằng cách tiêm chủng thường xuyên khi còn là một đứa trẻ, nhưng để chắc chắn hơn thì  hãy nhớ bổ sung nhiều Vitamin C (có nhiều trong trái cây họ cam quýt như cam, bưởi và chanh).
-  Giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh bằng cách ăn những món ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tự chọn các thực phẩm tươi sống để nấu tại nhà vẫn là tốt nhất. Cố gắng tránh các loại thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm với lượng calo lớn hoặc mức độ cao của chất béo, và các loại thực phẩm được hydro hóa, chẳng hạn như các món được chế biến bằng bơ thực vật hoặc mỡ, đặc biệt là đồ ăn nhanh có sẵn trong siêu thị,…
-  Ăn nhiều thức ăn có lợi cho sức khỏe. Ăn nhiều trái cây, rau nhiều, ngũ cốc nguyên hạt, các nguồn protein như sữa, pho mát, các loại hạt, cá, và các loại thực phẩm khác giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

5. Tập thể dục

Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

Nếu đĩa tăng trưởng của bạn đã đóng do tuổi tác đã cao thì tập thể dục sẽ không ảnh hưởng, không có tác dụng đến tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, nếu bạn thích bơi lội, đi xe đạp, chạy, hay yoga, các môn thể thao khác, và bạn đang trong tuổi phát triển, tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống đúng và giấc ngủ thích hợp chắc chắn sẽ giúp bạn tăng chiều cao.
-  Như đã đề cập ở trên, sau khi đĩa tăng trưởng của bạn đã đóng lại, bạn sẽ không cao thêm được nữa. Vì vậy, không có bằng chứng khoa học cho thấy bạn có thể tăng chiều cao qua việc kéo dãn cơ. Nhưng kéo dãn có thể cải thiện tư thế của bạn, điều này có ích trong việc giữ khung xương ở tư thế chuẩn, làm bạn luôn trong tư thế cao nhất có thể.
-  Hãy tập co dãn cơ thể ở phòng tập hoặc xem hướng dẫn trên mạng từ một người có kinh nghiệm.

6.  Thực hành giữ tư thế tốt

Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

Khum vai và lưng trên thực tế có thể ảnh hưởng đến việc độ cong của cột sống ngày càng tăng và điều này không hề tốt đối với chiều cao cơ thể. Giữ vai, lưng thẳng, cằm cao, hông ngang chân. Đi bộ thay vì luôn ở tư thế uể oải, bò ra bàn khi xem TV, khi làm việc. Thậm chí nếu bạn không thực sự cao hơn được nữa thì tư thế tốt vẫn sẽ làm cho bạn trông cao hơn.

7. Luôn tự tin

Có một chiều cao lý tưởng có thể là lợi thế nhưng vẫn thua xa với gương mặt, cử chỉ tràn đầy tự tin của bản thân mình. Hãy mạnh dạn tham gia vào các câu lạc bộ trong trường, năng nổ trong mọi hoạt động. chắc chắn mỗi người trong chúng ta đều có một sở trưởng nhất định và điều đó giúp chúng ta thành công. Thành công trong một việc dù nhỏ hay lớn đều làm tâm trạng của bạn tốt hơn, và có một thái độ tích cực hơn sẽ bù đắp cho chiều cao còn thiếu sót.



=> Mách nhỏ bạn

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Làm thế nào để tăng chiều cao tối đa?

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người