Ăn gì giúp tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì?


Ăn gì giúp tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì?


Tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Việc tăng chiều cao ở mỗi người, ngoài yếu tố di truyền, tập luyện, giấc ngủ thì yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng, chiếm 32% . Vậy ăn gì giúp tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì?

Nếu các bậc phụ huynh muốn cải thiện chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì thì trước hết hãy cho trẻ ăn nhiều thức ăn chứa nhiều axit amin như: bánh phở, giá, đậu các loại, cá, cua, tôm, lươn, sò, ốc, thịt gà, thịt bò, móng giò, gan, trứng, sữa, lạc, vừng, các loại rau xanh…….

Nên cho trẻ hạn chế ăn thức ăn có chứa đường, gạo nếp, gạo tẻ, … và đồ uống như soda, cocacola, nước ép đóng chai. Những đồ uống, thực phẩm này có chứa nhiều chất ngọt sẽ làm cản trở sự tích tụ canxi trong cơ thể, vì vậy trẻ dùng nhiều sẽ không có lợi cho sự phát triển các mô xương

Ngoài ra, trẻ có thể ăn thêm những thực phẩm lý tưởng cho sự phát triển chiều cao sau:

Thực phẩm có chứa nhiều axit amin giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Các axit amin sẽ loại bỏ lượng mỡ thừa 1 cách nhanh nhất, và nhờ vậy giúp cơ thể nhẹ hơn. Đồng thời, các axit amin tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể đối với 1 số bệnh và sự mệt mỏi.
–  Các loại thịt, trứng, cá,… có hàm lượng axit amin cao.
– Trứng: Trong bất kỳ loại trứng nào cũng chứa axit amin . Trứng là loại thực phẩm quan trọng, giúp tổng hợp các vitamin trong tế bào nên khi ăn cơm, hãy cho trẻ ăn nhiều trứng hơn để cải thiện chiều cao cho trẻ.
Thực phẩm giàu Protein giúp tăng chiều cao và tăng cân nặng
Đậu nành là thực phẩm chứa nhiều protein cao nhất trong các loại họ đậu. Đậu nành giúp tăng khối lượng xương và các mô. Chính vì vậy nên kết hợp đậu nành với khoảng 50g/ ngày trong khẩu phần ăn cho trẻ. Hoặc cho trẻ uống nhiều sữa đậu nành
Thực phẩm chứa nhiều Vitamin
Do tăng chuyển hóa năng lượng trong cơ thể trẻ nên các nhu cầu vitamin A, C, vitamin nhóm B, D, axit folic… cũng cao. Trẻ cần được ăn đa dạng thực phẩm và càng là những thực phẩm tươi đồng thời càng ít qua chế biến thì thức phẩm càng ít mất chất dinh dưỡng.
Thực phẩm giàu Canxi
Canxi rất cần cho sự phát triển của xương ở tuổi dậy thì, đồng thời cơ thể sẽ tích lũy canxi cho giai đoạn trưởng thành.  Trẻ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, các chế phẩm từ sữa (pho-mai, sữa chua) hoặc các loại đậu, hoặc có nhiều trong cua đồng, xương cá; các loại nước ép hoa quả hoặc viên uống bổ sung canxi.
Thực phẩm giàu chất đạm
Ở tuổi dậy thì, trẻ cần lượng đạm cao hơn những người trưởng thành để cải thiện chiều cao.
–  Trẻ ở tuổi dậy thì đang trong giai đoạn phát triển cơ bắp chính vì vậy lượng đạm tiêu thụ cao hơn người trưởng thành. Đối với trẻ tuổi dậy thì, lượng đạm chiếm  14 - 15% năng lượng hàng ngày (70 – 80 g/ ngày). Lượng đạm có chứa nhiều trong thịt, cá, tôm cua, trứng, sữa, các loại đậu… (khoảng 200 - 300 g/ngày).
–  Đạm động vật nhiều chất sắt - chất tạo máu nên các bậc phụ huunh nên khuyến khích trẻ ăn nhiều đạm động vật (khoảng 30% lượng đạm chung).
Ví dụ như trẻ cần tiêu thụ 80 g đạm mỗi ngày thì trẻ có thể ăn 150g thịt hoặc cá, còn lại trẻ có thể ăn khoảng 200g các chế phẩm từ sữa hoặc đậu.
Thực phẩm bổ sung chất béo
Chất béo vừa là chất cung cấp năng lượng cao vừa là dung môi tăng hấp thu vitamin D (vitamin D lại là chất dẫn trong cơ thể để hấp thụ canxi) nên cần chiếm 20 - 30 % năng lượng/ ngày. Chất béo no có trong thực phẩm chứa đạm động vật như thịt bò, trai, sò, hàu,… còn chất béo chưa no có nhiều trong dầu ăn và cá.

Thực phẩm chứa nhiều bột đường
Bột đường là chất cung cấp năng lượng chính trong ngày cho trẻ, chiếm đến 60 – 70% năng lượng/ ngày (300 – 400 g). Những thực phẩm giàu bột đường như gạo, khoai củ, mì
Thức ăn nhiều thực vật giúp tăng chiều cao hiệu quả
Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi ngon sẽ cung cấp cho trẻ nhiều vitamin. Hãy cho trẻ tích cực ăn dưa gang, dưa chuột, canh rau cải,..
Ngoài cà rốt, cà chua, rau cần, xà lách, … các phụ huynh hãy cho trẻ ăn nhiều hơn các loại sa lát trộn không bơ.
Không nên ăn quá nhiều thịt
Trong thịt có chứa nhiều chất béo bão hòa làm cản trở sự tăng trưởng
Tuyệt đối không bỏ bữa sáng
Có nhiều trẻ, nhất là trẻ em gái thường bỏ bữa sáng, như vậy rất không tốt, ảnh hửơng đến sự phát triển chung của cơ thể và vấn đề cải thiện chiều cao nói riêng.
Giảm ăn quà vặt
Đồ ăn vặt như kẹo, sôcôla, đậu phộng, hoa quả ngọt… đều chứa rất nhiều đường và đều là những thực phẩm khó tiêu. Việc ăn nhiều những thực phẩm này sẽ cản trở sự phát triển chiều cao.
Uống nhiều nước
Nếu trẻ uống nhiều nước sẽ giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì
Vận động nhiều hơn
Các môn thể dục thể thao như đạp xe, cầu lông, bong rổ, bơi lội, xà đơn, xà kép sẽ rất có ích cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.


=> Mách nhỏ bạn


Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Ăn gì giúp tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì?

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368

Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người