10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ


10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Nhiều nghiên cứu cho rằng yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng phần lớn đến việc tăng chiều cao của trẻ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến việc bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ nếu muốn con em mình có tầm vóc phát triển vượt trội. Sau đây là 10 thực phẩm  tăng chiều cao cho trẻ các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Trong khá nhiều thực phẩm giúp cải thiện chiều cao cho trẻ thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo 10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ sau:

1. Sữa chua
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Sữa chua không những là nguồn cung cấp vitamin D rất tốt cho trẻ mà nó còn chứa 1 lượng canxi rất dồi dào. Cả 2 dưỡng chất này đều tốt cho việc cải thiện chiều cao của trẻ. Nếu con em bạn không thích món sữa chua nguyên từ hộp thì bạn có thể cho trẻ ăn món hoa quả dầm sữa chua cũng rất tốt.

2. Lương thực thô – ngũ cốc
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Bao gồm các loại như gạo, lúa mì, yến mạch, ngô,… Đây là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể trong cả ngày. Trong các loại ngũ cốc này chứa nhiều vitamin B, sắt, chất xơ, selen  và megie thiết yếu, rất có lợi cho sự phát triển chiều cao.

3. Trứng
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Protein được xem là 1 trong những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên cho con em mình ăn trứng, nhất là lòng trắng trứng thường xuyên hơn.

4. Các loại hạt

10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Trong các loại hạt như hạt bí ngô, hạt điều, hạt dướng dương,… có nhiều magie – 1 trong những vi chất thiết yếu giúp xương phát triển khỏe manh. Chính vì vậy, muốn con em mình tăng chiều cao tốt các phụ huynh cũng nên bổ sung các loại hạt này trong chế độ ăn của trẻ.

5. Đậu nành

10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Đậu nành là 1 trong những thực phẩm cung cấp protein có nguồn gốc từ thực vật và có tác dụng giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương cũng như hệ cơ bắp cho trẻ.

6. Rau dền

10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Theo nghiên cứu, rau dền là loại rau chứa hàm lượng canxi nhiều hơn cả trong sữa bò, đồng thời rau dền còn cung cấp 1 lượng lớn các nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Các phụ huỳnh nhớ bổ sung loại rau này vào thực đơn của con em mình để trẻ có thể phát triển chiều cao tốt hơn.

Ngoài ra, 1 số rau củ khác cũng giàu chất dinh dưỡng không kém rau dền, như: súp lơ, giá đỗ, cải chíp, cà rốt, cà chua,…

7. Hải sản

10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Các loại hải sản cũng chứa 1 lượng canxi không nhỏ. Đồng thời nó cũng chứa các chất hỗ trợ hấp thụ canxi khác như: vitamin D, K, B1… Một số loại hải sản rất tốt cho việc bổ sung canxi cho trẻ như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…

8. Sữa
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Sữa là loại thực phẩm đầu tiên các phụ huynh thường nghĩ đến khi muốn bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tăng chiều cao cho trẻ. Bởi trong sữa rất giàu canxi. Trung bình, 1 cốc sữa bò ccó chứa khoảng 300mg canxi. Chí vì thế, các mẹ nên cho trẻ uống sữa hàng ngày để con được cao hơn. Ngoài ra, sữa cũng tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, sữa giúp cơ thể trẻ hấp thụ thức ăn tốt hơn và điều đặc biệt là 1 ly sữa ấm vào buổi tối sẽ giúp bé ngủ ngon hơn.

9. Thịt gà
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Các món ăn được chế biến từ thịt gà chứa nhiều dưỡng chất, và nổi bật nhất là protein. Và như đã biết, lượng protein trong cơ thể trẻ đóng vai trò quan trọng trọng việc cải thiện chiều cao của trẻ, đồng thời nó cũng làm tăng độ kết dính của xương, và giúp xương dẻo dai hơn.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên bố sung khẩu phần ăn cho trẻ thêm thịt bò, thịt heo,…,bởi các loại thịt này cũng giàu dinh dưỡng không kém.

10. Trái cây
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Trái cây là nguồn cung cấp vitamin dồi dào cho cơ thể. Một số trái cây như cam, kiwi, chuối, dâu tây… chứa hàm lượng lớn kali, vitamin C, K, E, chất xơ, folate và canxi…  - các dưỡng chất này không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ, mà còn giúp trẻ thông minh vượt trội.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng nên bổ sung thêm các loại thực phẩm khác nữa để khẩu phần ăn của trẻ phong phú hơn. Đồng thời, để trẻ có thể phát triển chiều cao tối đa ở tuổi dậy thì, các mẹ cũng đừng quên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất, vận động cơ thể, giúp cung cấp máu đầy đủ cho các mô xương, xương và các tế bào chuyển hóa mạnh mẽ, và liên tục cốt hóa sụn khớp, góp phần vào sự tăng chiều cao cho trẻ.


=> Mách nhỏ bạn
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
10 thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368





SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người