Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ


Để trẻ phát triển chiều cao 1 cách tối ưu nhất thì ngoài việc hướng dẫn trẻ vận động cơ thể, tạo cho trẻ giấc ngủ ngon thì dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt mẹ nên bổ sung thêm thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Sau đây là 1 số thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ mà mẹ có thế tham khảo.

Việc tìm hiểu các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ dưới đây sẽ giúp các mẹ có kế hoạch xây dựng cho trẻ 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ, hiệu quả nhất giúp trẻ tăng chiều cao toàn diện.

1. Sữa là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nhất

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Sữa chính là thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ  hiệu quả nhất mà mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời và cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu . Bởi vì trong sữa có chứa rất nhiều canxi – 1 loại chất dưỡng chất giúp cốt hóa sụn khớp thành xương và giữ cho xương luôn chắc khỏe.
Sữa ở đây bao gồm cả sữa mẹ, sữa bò, sữa dê, các loại sữa công thức cùng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, bơ, pho mát,… đều có chứa hàm lượng canxi rất cao.
Ngoài ra, sữa còn giúp cơ thể trẻ tăng cường sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch rất tốt.

2. Khoai lang cũng là thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Các mẹ không nên xem thường loại thực phẩm quen thuộc này, bởi vì nó rất có ích cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là khoai lang hỗ trợ hệ tiêu hóa và cung cấp 1 hàm lượng canxi dồi dào để tạo điều kiện cho trẻ tăng chiều cao tối ưu.
Theo nghiên cứu, mỗi củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi và 1 củ khoai lang có khoảng 76mg chất này. Chính vì vậy, các mẹ nên dùng khoai lang làm nguyên liệu để chế biến 1 số món ăn cho trẻ vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn lại kích thích sự phát triển chiều cao của trẻ 1 cách hiệu quả như: khoai lang hấp, súp khoai lang, khoai lang nướng, bánh khoai lang…

3. Trứng gà là thực phẩm cần thiết để cải thiện chiều cao cho trẻ
Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Để trẻ phát triển chiều cao toàn diện thì bên cạnh việc cung cấp canxi cho trẻ, các mẹ cũng nên chú ý cung cấp cho cơ thể trẻ 1 lượng protein cần thiết. Và trong trứng gà, nhất là lòng trắng trứng gà có nhiều protein.
Các món ăn từ trứng gà cũng khá đa dạng cho trẻ lựa chọn nhưn trứng gà luộc, món trứng ốp la ăn với bánh mì, hoặc súp – cháo trứng,… Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý là nên cho trẻ trên 9 tháng tuổi ăn trứng gà nhé, vì trẻ dưới 9 tháng tuổi là rất dễ dị ứng với trứng gà.

4. Hải sản là thực phẩm cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Các loại hải sản là 1 trong những thực phẩm chứa hàm lượng canxi khá cao, chính vì vậy, hải sản rất cần thiết để hỗ trợ việc tăng chiều cao ở trẻ. Ngoài ra, hải sản cũng chứa những dưỡng chất hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ lượng canxi tốt như: vitamin D, K, B1…  Vậy nên, việc bổ sung các loại hải sản như cua, tôm, sò, cá hồi,….vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ là cần thiết nhưng phải hợp lý nhé.

5. Trái cây, rau xanh rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Trái cây, rau xanh là nguồn cung cấp lượng vitamin dồi dào và các loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ, và trong đó có sự phát triển chiều  cao. Vì vậy, các mẹ không nên quên bổ sung 1t số loại trái cây và rau xanh vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

6. Cho trẻ uống đủ nước để hỗ trợ phát triển chiều cao tốt hơn

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Việc hàng ngày mẹ cho trẻ uống đủ nước sẽ rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nước giúp thanh lọc cơ thể của trẻ, bài trừ các độc tố đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp, và tạo điều kiện cho các hệ cơ quan hoạt động hiệu quả hơn, giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn. Do đó, mẹ hãy tập cho trẻ thói quen uống nhiều nước ngay từ khi còn nhỏ.

Ngoài việc các mẹ bổ sung hợp lý các thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ trên đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ thì đồng thời các mẹ cũng cần cho trẻ ăn thêm nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất khác 1 cách khoa học. Rồi hướng dẫn trẻ thường xuyên vận động cơ thể, luyện tập các bài thể dục thể thao hỗ trợ sự phát triển chiều cao như đạp xe, bơi lội, nhảy dây,… Cùng với đó là tạo cho trẻ thói quen ngủ sâu giấc mỗi ngày,… Như vậy, trẻ sẽ có được điều kiện phát triển toàn diện nhất về cả thể chất lẫn tinh thần, cao lớn hơn và thông minh hơn mỗi ngày.

=> Mách nhỏ bạn
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368





SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người