Làm sao để tăng chiều cao

Làm sao để tăng chiều cao

Làm sao để tăng chiều cao? Vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, nhất là các phụ huynh có con em đang ở độ tuổi dậy thì. Vậy làm sao để tăng chiều cao 1 cách hiệu quả cho con em mình. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Có 3 giai đoạn mà cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao, 3 giai đoạn đó là thời kỳ trẻ còn trong bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và cuối cùng là giai đoạn dậy thì.

Giai đoạn dậy thì ( với nữ từ 10 - 16 tuổi, với nam từ 12 – 18 tuổi) là giai đoạn sẽ có 1 – 2 năm chiều cao có thể tăng vọt từ 8 – 12cm mỗi năm nếu trẻ được nuôi dưỡng tốt. Và sau giai đoạn dậy thì, sức lớn chậm lại, chiều cao cũng ít tăng, mỗi năm trẻ chỉ tăng khoảng 1- 2cm hoặc có khi hầu như không tăng.


Chiều cao của 1 người phụ thuộc vào các yếu tố như: yếu tố di truyền (23%), yếu tố dinh dưỡng (32%), yếu tố rèn luyện thể dục thể thao (20%), ngoài ra còn các yếu tố khác như môi trường xã hôi, giấc ngủ, bệnh tật, …

Như vậy, dù cho phụ huynh có khiêm tốn về chiều cao, thì trẻ vẫn có thể trở thành người mẫu cao tới 1m80 vì có tới 77% chiều cao sẽ phụ thuộc vào sự phấn đấu của bản thân như: luyện tập thể thao đều đặn, ăn uống đầy đủ, và ngủ đủ giấc.
 

Vậy làm sao để tăng chiều cao?

1. Chế độ ăn uống đầy đủ quyết định phần lớn chiều cao của trẻ

Làm sao để tăng chiều cao

Các bậc phụ huynh không nên cho trẻ ăn kiêng, một chế độ ăn đầy đủ lượng đạm có trong cá, thịt gia cầm, thịt bò, trứng, đậu nành, sữa… sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao và cơ bắp toàn diện. Ngoài ra, việc chăm ăn nguồn đạm động vật có nhiều sắt sẽ giúp phòng chống bệnh thiếu máu và hoàn thiện phát triển các nội tiết tố về giới tính hơn. 

Đặc biệt, canxi là chất dinh dưỡng chính tham gia vào cấu trúc của hệ xương, nếu cơ thể thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức lớn và sự vững chắc của xương. Các bậc phụ huynh nên chú ý bổ sung cho trẻ khẩu phần ăn có nhiều thực phẩm cung cấp canxi, như vậy xương sẽ chắc khỏe và độ đậm xương sẽ đạt mức tối đa, giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao đồng thời phòng chống được bệnh loãng xương sau này. Ở giai đoạn dậy thì, mỗi ngày, trẻ cần 1.000 ~ 1.200mg canxi. Canxi  có nhiều trong sữa hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, hoặc trong những loại đậu, và các loại thủy sản như tôm, cua, sò, hàu, nghêu, hến, hoặc các loại cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương... Ở độ tuổi dậy thì, trẻ nên uống ít nhất 500ml sữa/ngày.


Làm sao để tăng chiều cao
Sữa bổ sung một lượng lớn canxi và vitamin D cho trẻ

Ngoài ra, các phụ huynh cũng chú ý cho trẻ bổ sung thêm Vitamin D trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương, do tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ  trong cơ thể mà chủ yếu là canxi và phosphate. Nhờ vitamin D, có thể sẽ tăng khả năng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, đồng thời tăng tái hấp thu canxi ở ống lượn gần,  và tham gia vào quá trình canxi cốt hóa sụn khớp thành xương. Vitamin D là chất có nhiều trong sữa, bơ, phô mai, gan gà, trứng, tôm, dầu gan cá thu. Ngoài ra, da của trẻ cũng có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm.


2. Hãy lên lịch tập thể dục thể thao đều đặn cho trẻ

Làm sao để tăng chiều cao

Tập luyện thể dục thể thao là điều cần thiết để thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao cho trẻ trong suốt những năm tháng ở tuổi dậy thì. Thể dục thể thao giúp trẻ kéo dài cơ thể, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của hệ xương và cơ bắp.

Trẻ có thể tập luyện những môn thể dục thể thao như bơi lội, chạy, nhảy dây, đạp xe, xà đơn, xà kép, bóng truyền, bóng rổ,… những môn thể dục thể thao này đều tốt cho trẻ tăng chiều cao và cơ thể khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, trẻ nên luyện tập đều đặn, thường xuyên và có sự say mê thì những giờ phút luyện tập ấy mới đạt hiệu quả cao.
 

3. Giấc ngủ dài cũng góp phần quan trọng trong tăng trưởng chiều cao của trẻ


Quá trình sản sinh hormone tăng trưởng sẽ chủ yếu diễn ra vào ban đêm, trong khi cơ thể trẻ được nghỉ ngơi và thư giãn, đó là 1 giấc ngủ dài. Thời gian ngủ đủ giấc là lúc cơ thể lớn lên. Do đó, trẻ nhớ ngủ đủ giấc từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm để khỏe mạnh hơn và cao lớn hơn.


=> Mách nhỏ bạn
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Làm sao để tăng chiều cao

Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368




  
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người