Tư thế ngủ nào giúp phát triển chiều cao tốt nhất?


Ngoài các yếu tố quyết định tới chiều cao của con người như dinh dưỡng, luyện tập, gen di truyền, thì giấc ngủ cũng là một nhân tố quan trọng giúp ta có thêm được vài phân cao lớn. Vậy ngủ với tư thế nào là tốt nhất để cơ thể phát huy hết khả năng tăng trưởng?

Cách ngủ tốt nhất là cách mà cơ thể cảm thấy không ê nhức, đau mỏi. Nhưng với tư thế ngủ để tăng chiều cao thì bạn sẽ phải điều chỉnh sao cho các khớp xương sống không bị đè nén. Có như vậy thì sụn giữa xương sống mới có khả năng giãn nở.

Thông thường khi bạn đứng hoặc ngồi thì sức nặng của cơ thể sẽ ép những lớp sụn ở giữa các xương lại. Nhưng khi bạn nằm lâu, nằm liên tục 6-7 ngày thì bạn sẽ thấy mình cao thêm khoảng 1-2cm, nhưng nó chỉ mang tính tạm thời. Sau khoảng thời gian đó, đệm xương sẽ lại trở về vị trí cũ. Vì vậy, học cách ngủ đúng tư thể ngay từ nhỏ, với một quá trình lâu dài, kết hợp với luyện tập thể dục thì khả năng cao thêm sẽ nhanh chóng. Lưu ý là tập luyện kết hợp với nghỉ ngơi cân bằng. Lứa tuổi trưởng thành nên ngủ đủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày.


Đa phần chúng ta đều đang ngủ sai cách. Hãy từ bỏ thói quen ngủ xấu để tạo được cho mình sự phát triển cơ thể đạt được hiệu quả nhất. Người Việt Nam chúng ta khi ngủ thường có thói quen kê đầu cao, trước kia người ta còn dùng gối mây để tạo được độ cứng và cao cho chiếc gối. Đây là một thói quen xấu khi ngủ vô tình làm cho chiều cao của chúng ta không thể phát triển được. Bởi khi gối đầu cao, cổ chúng ta sẽ bị cong, làm xương cột sống cong theo, lâu dẫn sẽ bị gù xương ở cổ hoặc vai. Thói quen này có thể khiến người Việt  Nam mất đi từ 1 đến 4 phân chiều cao. Nếu bạn có đang mắc phải thói quen này thì hãy từ bỏ nó ngay hôm nay đi nhé.

Chuyển sang sử dụng gối mỏng hoặc không dùng gối là cách tốt nhất, nó sẽ giúp lưng bạn thẳng ra, các khớp xương khung bị đè nén nên khả năng giãn nở tốt hơn. Khi nằm, lưu ý nên nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay để duỗi xuôi theo chân. Trong đêm đầu tiên bạn sẽ thấy hơi khó chịu chút, nhưng dần dần sẽ quen.

Điều quan trọng nữa là không nên nằm đệm có độ lún nhiều, đệm phải có độ cứng một chút để lưng không bị cong.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, là thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động, vì vậy, hãy tạo cho xương khớp sự thoải mái, thư thái nhất. Nếu bạn mắc phải thói quen nằm không tốt thì hãy thay đổi ngay để quá trình phát triển xương diễn ra ổn định và nhanh chóng, nhất là đối với trẻ và và thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, nên tập những bài tập phát triển chiều cao để xương - cơ được co giãn và dài thêm.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
Tag: cách làm tăng chiều cao ở tuổi 12 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 13 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 14 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 16 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 17 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 18cách làm tăng chiều cao ở tuổi 19 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 20
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người