Tập cho trẻ đi xe đạp để phát triển chiều cao


Làm thế nào để trẻ có thể phát triển chiều cao tối ưu chính là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm nhất hiện nay.
Theo một số nghiên cứu, chiều cao của trẻ chị sự ảnh hưởng của 30% yếu tố dinh dưỡng, 23% yếu tố di truyền và 20% là vận động thể lực. Tập cho trẻ đi xe đạp không chỉ giúp trẻ có một sức khỏe thật tốt mà còn giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.  Việc cho trẻ đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao đáng kể.
Các bậc cha mẹ hãy chọn mua cho con một chiếc xe đạp loại dành cho trẻ em và phù hợp với chiều cao của trẻ. Nên điều chỉnh yên xe sao cho chân bé có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Đồng thời, cổ xe cũng phải được nâng lên. Khi đi xe, nên nhớ tập cho trẻ thói quen giữ lưng và thân người thẳng khi đi xe. Khi trẻ đã quen đạp xe trong vị thế này bé sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn dài ra
Mỗi lần đạp, chân của bé lại được duỗi dài ra vì cổ xe và yên xe lại được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân bé phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Nếu đạp xe đạp đúng cách chân bé sẽ dài ra nhanh hơn.

Nên cho trẻ đạp xe đạp đúng cách

Người Đức và người Hà Lan mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều tương tự. Nhưng nhiều người Hà Lan đã cao hơn người Đức do cách đạp xe của người dân ở hai nước này hoàn toàn khác nhau dù độ thông dụng về xe đạp là như nhau.
Người Hà Lan luôn giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Hơn nữa, người Đức cũng không nâng yên xe, cổ xe của họ lên cao như xe của người Hà Lan.
Các bậc cha mẹ nên thường xuyên quan sát chiều cao của trẻ, để biết khi nào cần phải nâng yên xe và cổ xe lên cho trẻ. Có nhiều trẻ thường rất hiếu động, đạp xe bằng ngón chân thay vì cả bàn chân. Đối với các bé gái điều này có lợi khi bé học khiêu vũ hay làm cho khỏe các bắp thịt ở chân và cổ chân của bé. Nhưng dĩ nhiên là điều này sẽ không làm trẻ cao hơn lên tí nào cả. Vì thế bạn nên tập cho bé cách đạp xe bằng cả bàn chân, không phải chỉ bằng ngón chân.
Các bậc cha mẹ nên nhớ không nên cho trẻ đi những chiếc xe quá khổ so với thân hình hiện tại của trẻ. Để với tới bàn đạp,  trẻ thường phải nghiêng cả thân người qua một bên, điều này cũng nên tránh.
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người