Nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển chiều cao theo từng độ tuổi

Chiều cao của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà nó còn chịu sự tác động trực tiếp của yếu tố môi trường và lối sống. Vậy, làm thế nào để có thể phát triển chiều cao đạt chuẩn theo từng độ tuổi?

Để có được quá trình phát triển chiều cao chuẩn, bên cạnh việc thường xuyên vận động bằng những bài thể dục phù hợp, bạn cũng đừng quên bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu tương thích với từng giai đoạn phát triển, bao gồm:

Giai đoạn từ 4 - 9 tuổi: Giai đoạn tiền dậy thì
Ở giai đoạn này, sự phát triển chiều cao diễn ra khá chậm, chiều cao của bé thường tăng từ 102 cm lên 132 cm (ở nữ) và tăng từ 103 cm lên 132.6 cm (ở nam). Để quá trình tăng trưởng diễn ra nhanh hơn, cũng như cung ứng lượng dưỡng chất để thúc đẩy quá trình tái tạo sụn nhằm phát triển chiều cao ở giai đoạn dậy thì, bạn nên chú ý bổ sung lượng canxi cần thiết cho bé.

Chú ý bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết để sụn phát triển

Đồng thời, bạn cũng nhớ giúp trẻ thường xuyên vận động bằng cách luyện tập những môn thể thao phù hợp như: Chạy bộ, cầu lông… Cho bé ngủ đủ 10 tiếng trong ngày.

Giai đoạn từ 10 – 18 tuổi: Giai đoạn dậy thì
Thông thường, con gái sẽ dậy thì sớm và phát triển chiều cao nhanh hơn con trai. Chiều cao trung bình của con gái khi đã bước qua giai đoạn dậy thì thường đạt 163 cm, con trai đạt 176 cm. Để quá trình phát triển chiều cao đạt chuẩn, bạn nên lưu ý bổ sung thêm lượng canxi, kẽm, vitamin D3 – nhằm làm tăng sự hấp thụ canxi…

Bạn cũng đừng quên luyện tập cho con thói quen ngủ trước 23h và phải ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Đồng thời, bạn cũng đừng quên nhắc chúng luyện tập thể dục thể thao với những bộ môn như: Bơi lội, đạp xe, bóng chuyền…

Giai đoạn dậy thì là thời điểm tăng chiều cao nhanh nhất

Giai đoạn sau 18 tuổi
Vào thời điểm này, sụn đã ngưng phát triển nhưng vẫn tiếp tục chuyển hóa thành xương. Vì vậy, quá trình phát triển chiều cao vẫn tiếp tục diễn ra, bạn cần cung cấp thêm cho cơ thể trẻ lượng canxi, vitamin, protein... Đồng thời, bạn cũng đừng quên chăm lo cho trẻ chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý… Bởi, đây đều là những tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển chiều cao.

Sau 18 tuổi, chiều cao vẫn tiếp tục phát triển nếu bạn có chế độ dinh dưỡng, vận động và nghỉ ngơi hợp lý.

Để chiều cao của trẻ nhanh chóng đạt chuẩn theo từng lứa tuổi, bạn có thể cho trẻ sử dụng thêm TPCN giúp tăng trưởng chiều cao.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
Tag: cách làm tăng chiều cao ở tuổi 12 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 13 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 14 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 15 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 16 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 17 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 18cách làm tăng chiều cao ở tuổi 19 cách làm tăng chiều cao ở tuổi 20
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người