Tăng chiều cao nhanh nhờ bơi lội đúng cách

Tham gia bộ môn bơi lội là một cách tăng chiều cao nhanh đã được khoa học kiểm chứng.

Bơi lội vốn dĩ là một bộ môn thể thao rất tốt để tăng cường sức khỏe và cải thiện chiều cao. Tập luyện bơi lội hàng ngày theo đúng kĩ thuật sẽ giúp bạn cộng thêm vài cm nữa vào chiều dài cơ thể.

Chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: di truyền, dinh dưỡng, tập luyện thể chất, môi trường sống, giấc ngủ… Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh tập luyện có vai trò rất quan trọng với sự phát triển chiều cao của trẻ. Tập luyện thể dục thể thao tạo ra những tác động cơ học đến các lớp mô sụn của xương khớp, đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh các hormone tăng trưởng, từ đó nâng dần chiều cao cơ thể bạn.

Thực tế cho thấy, các bộ môn thể thao hỗ trợ sự phát triển chiều cao đều là những môn có các bài tập cần có sự vận động hầu hết của các bộ phận cơ thể. Bơi lội là bộ môn như thế. Môn thể thao này hội tụ mọi chuyển động trên cơ thể, giúp tất cả các cơ bắp làm việc và tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao như: thân hình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và tăng chiều cao cho cơ thể. Nếu tập luyện đúng cách thì bơi lội không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn tăng cân rất hiệu quả.
Bơi lội giúp cơ thể phát triển chiều cao như thế nào?
Có thể bạn chưa biết, lực hấp dẫn trái đất có thể “kìm hãm” sự phát triển chiều cao. Trong môi trường nước, lực hấp dẫn sẽ giảm đi đáng kể. Đồng thời, khi bơi hầu hết các khớp chân, tay và cột sống đều không chịu tác động của trọng lượng cơ thể. Bơi lội tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt. Hơn nữa, trong quá trình tập bơi, các nhóm cơ lưng được củng cố, các khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, giúp cơ thể thể săn chắc, dẻo dai, tạo tiền đề để tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.
Bơi lội bao hàm nhiều kiểu bơi khác nhau: bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi trườn sấp (bơi sải). Đặc điểm chung của các kiểu bơi là đều tác động đến toàn bộ cơ thể, nhưng riêng mỗi kiểu sẽ có tỷ lệ tác động lên từng nhóm cơ khác nhau. Trong đó bơi sải là kiểu bơi tác dụng tích cực nhất lên chiều cao của người tập bơi  vì nó đòi hỏi hai chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước.

Về cơ bản, bơi lội giúp tăng cường sự sản xuất hormone tăng trưởng, đó là oxit nitric và lactate. Đây là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Do đó, bạn cần tiến hành tập luyện thường xuyên, tầm 3 buổi trong một tuần (cách ngày) và nâng dần thời gian tập để mỗi buổi có thể kéo dài 25 – 30 phút. Tăng tốc độ bơi dần dần vào các buổi để khi bơi, tần số mạch đạt 125 – 130 nhịp/phút.

Thời điểm lý tưởng để bắt đầu bơi lội
Bộ môn bơi lội sẽ phát huy hết tác dụng tăng chiều cao của nó khi bạn bắt đầu bài tập này khi chưa bắt đầu tuổi dậy thì. Đây là giai đoạn chiều cao có sự tăng trưởng nhanh chóng nên những lợi ích mà môn thể thao bơi lội mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng với những giá trị tăng trưởng mà nó mang đến cho bạn.
Kể cả khi bạn đã bước qua giai đoạn dậy thì, bạn vẫn có thể tiếp tục kết thân với bơi lội để giúp bạn tăng cường sức khỏe dẻo dai, cải thiện vóc dáng cơ thể và phát triển thêm chiều cao.

Tập luyện bơi lội đúng cách trước tiên bạn cần có một kế hoạch tập luyện khoa học và thường xuyên. Không chỉ riêng bộ môn bơi lội mà trong tất cả các môn thể thao khác, bạn cần phải kiên trì tập luyện thì mới mang lại kết quả như ý. Cách thở khi bơi cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả bài tập. Thở ra trong nước và hít vào ngoài không khí, nên thở ra bằng đường mũi và hít vào bằng cách há hốc miệng.
Ngoài yếu tố tập luyện, yếu tố dinh dưỡng cũng góp phần lớn đến sự tăng trưởng chiều cao. Bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm những thực phẩm tăng chiều cao và một chế độ luyện tập các bài tập đều đặn có thể tăng chiều cao thực tế cho bạn. Tốt nhất bạn cũng nên điều chỉnh chế độ nghĩ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc để có được kết quả tốt nhất khi chọn bơi lội để cải thiện chiều cao và cân nặng.

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người