Top 5 bí quyết tăng chiều cao đơn giản cho trẻ


Tuổi teen đang trong giai đoạn phát triển thể chất và trí tuệ. Vậy, các bé cần có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt như thế nào để có một chiều cao lý tưởng?


Chỉ cần áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, lịch tập luyện phù hợp và thực hiện lối sống lành mạnh, bạn sẽ cải thiện được chiều cao một cách tối đa.
1. Chế độ ăn uống hợp lý
Chiều cao của con người chịu sự tác động của nhiều yếu tố như: di truyền, dinh dưỡng, môi trường sống. Một chế độ ăn uống cân bằng là hoàn toàn cần thiết để cải thiện sự tăng trưởng, đặc biệt là trong những năm niên thiếu để có được một cơ thể cường tráng và chiều cao tối đa. Chính vì thế, bạn nên bổ sung các dưỡng chất sau vào trong thực đơn tăng chiều cao của mình.
Khoáng chất: Thực phẩm có chứa các khoáng chất như magiê, phốt pho, florua, iốt, sắt và mangan cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và cơ thể tăng trưởng.
Protein: Protein giúp xây dựng các cơ của cơ thể và do đó có thể giúp tăng chiều cao bằng cách xây dựng các mô khác nhau. Nó có chứa các axit amin giúp sản xuất ra các hormone tăng trưởng và rất cần thiết cho việc duy trì sức khỏe xương, cơ, mô, bộ phận cơ thể, da và răng.
Thiếu protein có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như cơ mất khối lượng, phát triển bất thường, hệ thống miễn dịch yếu và tinh thần không minh mẫn. Bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu protein như: thịt, cá, trứng, sữa và legumes.
Canxi: Là một khoáng chất quan trọng cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Đồ uống có ga, muối quá nhiều, đường, chất béo và cà phê nên được hạn chế vì chúng hoạt động như những chất ức chế canxi, do đó ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao của bạn.
Vitamin: Vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển của xương chắc khỏe và thiếu hụt nó có thể dẫn đến tăng trưởng suy giảm, xương yếu và thấp còi. Ngoài vitamin D, vitamin khác như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2 hoặc riboflavin, vitamin C hay acid ascorbic và vitamin F cũng quan trọng cho sự phát triển bình thường. Chúng chủ yếu là chứa trong trái cây và rau quả.
2. Thực hiện lối sống lành mạnh
Để có một chiều cao tối ưu, bạn không nên uống rượu và hút thuốc ở độ niên thiếu có thể gây hại làm bạn còi cọc và suy dinh dưỡng. Tránh xa tình trạng căng thẳng mệt mỏi, nên giữ tinh thần vui vẻ thoải mái.
Nên đi ngủ sớm vì hormone giúp tăng chiều cao được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu và chậm. Trẻ em và thanh thiếu niên nên ngủ ít nhất 8 - 11 giờ mỗi đêm để đạt được chiều cao tối đa của họ. Hãy tắm nước ấm trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng của giấc ngủ.
Luôn giữ bản thân trong tư thế đúng khi đứng, ngồi, ngủ…Giữ vai thẳng, mặt không cúi gằm, tránh đứng dồn trọng lượng lên một chân…
3. Một chế độ sinh hoạt đúng giấc và khoa học
Giữ tinh thần luôn vui vẻ
Mỗi trạng thái tinh thần khác nhau của trẻ em cũng ảnh hưởng đến sự tiết hormone tăng trưởng khác nhau. Khi hạnh phúc cơ thể sẽ tiết ra lượng hormone tăng trưởng nhiều hơn 10%. Vì vậy, các chuyên gia khuyên trẻ nên giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh những căng thẳng, áp lực làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.
Đi ngủ trước 10h tối
top 5 bí quyết tăng chiều cao đơn giản cho trẻ
Trẻ em phát triển và tiết hormone tăng trưởng chiều cao trong khi ngủ, đạt đỉnh nhiều hormone nhất vào khoảng 1-4 tiếng sau khi ngủ. Do đó, thời gian đi ngủ tốt nhất của trẻ nên là trước 22 giờ.
4. Tập thể dục và yoga đều đặn
top 5 bí quyết tăng chiều cao đơn giản cho trẻ
Tập thể thao mỗi ngày, không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn có được chiều cao tối ưu. Bạn nên lựa chọn các môn thể thao như: bơi lội, thể dục nhịp điệu, đạp xe đạp, quần vợt, cricket, bóng đá, bóng rổ hay một số bài tập kéo dài (căng) cơ thể là một trong những cách tốt để thúc đẩy cơ thể phát triển.
Bơi lội là một trong những cách tốt nhất để tăng chiều cao của bạn. Bơi 4 - 5 ngày một tuần, mỗi ngày 2 giờ bơi có thể mang lại hiệu quả khả quan cho việc tăng chiều cao của bạn.
Việc tham gia các bài tập treo như tập xà đơn, xà kép cũng rất hữu ích để phát triển chiều cao của một người. Hãy dành thời gian tập xà đơn, xà kép 10 giây lặp lại 12 lần trong 2 phút mỗi ngày.
Ngoài ra, các hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng đá và bơi lội, yoga cũng rất hiệu quả và được coi là một trong những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao sau tuổi 18.
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người