Những bí mật về chiều cao của trẻ mà bạn cần biết

Điều mong mỏi của cha mẹ với những đứa con yêu của mình là không chỉ khỏe mạnh, thông minh mà còn phát triển thể chất mạnh mẽ, cao lớn vượt trội. Vậy hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí mật không ngờ về chiều cao của trẻ nhé!

1. Mùa sinh có ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ không?
Tưởng chừng không liên quan nhưng mùa sinh lại có những ảnh hưởng nhất định đối với chiều cao của trẻ.

Một trường đại học ở Ba Lan đã tiến hành điều tra 1.148 trẻ em về ngày sinh,chiều cao, cân nặng nhằm tìm ra mối quan hệ giữa mùa và tình trạng thể chất, tinh thần trong tương lai của trẻ sơ sinh. Sau nhiều năm, điều tra cho thấy những em bé sinh ra trong tháng Mười đến tháng Tư thường cao hơn so với những em bé sinh tháng Năm đến tháng Chín từ 2-3 cm, trọng lượng cũng nặng hơn 2-3 kg.

Theo giải thích của giáo sư Krenz, phát hiện này có liên quan tới việc hấp thụ vitamin D của người mẹ khi mang thai. Người mẹ mang thai vào tháng 11 đến tháng 2 (sinh con mùa hè) thường hấp thụ ít vitamin D hơn các bà mẹ mang thai mùa hè (sinh con mùa đông). Chính sự hấp thụ vitamin D khác nhau này đã ảnh hưởng đến sự khác biệt của các tế bào phôi thai, khiến chiều cao trẻ sơ sinh khi mới chào đời có sự khác biệt.

2. Trẻ ngủ sớm sẽ cao hơn các trẻ ngủ muộn
Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Một giấc ngủ ngon giúp kích thích tiết hoocmon giúp trẻ tăng chiều cao. Các nghiên cứu đã cho thấy, các yếu tố kích thích sinh trưởng sẽ được tiết ra nhiều nhất khi trẻ đạt được giấc ngủ sâu, thậm chí cao gấp ba lần so với lượng kích thích tố tiết ra vào ban ngày

Vì vậy để đảm bảo con phát triển chiều cao tốt, mẹ cần lưu ý thiết lập thói quen ngủ sớm cho con. Trẻ sơ sinh cần ngủ ít nhất 20 tiếng mỗi ngày, trẻ từ 2-6 tháng tuổi cần 15-18 giờ ngủ, từ 6-18 tháng cần 13-15 giờ ngủ và trẻ từ 18 tháng đến 3 tuổi cần ngủ trong vòng 12-13 tiếng.

3. Trẻ hay bị tiêu chảy dễ bị thấp lùn
Thường xuyên bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,… cũng là nguyên nhân khiến cho trẻ hạn chế phát triển chiều cao. Theo kết quả khảo sát trên 119 trẻ em trong 2 năm đầu đời, nếu trẻ bị 7 đợt tiêu chảy thì đến lúc 7 tuổi trẻ sẽ thấp hơn 3,6 cm so với các bạn cùng tuổi không nhiễm bệnh. Tương tự, trẻ bị nhiễm giun đường ruột sẽ thấp hơn 4,6cm. Mức độ ảnh hưởng càng lớn hơn ở những trẻ gặp cả hai vấn đề này.

Khi bị nhiễm trùng đường ruột trẻ có nguy cơ mất protein qua đường ruột, giảm hấp thu dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Năng lượng để phát triển chiều cao sẽ bị dùng vào việc chống lại dịch bệnh, gây “hạn chế” chiều cao”. Điều đáng nói là ngay cả khi được bổ sung dưỡng chất, tốc độ tăng trưởng cũng không thể phục hồi hoàn toàn.

Vậy nên để hạn chế tình trạng này, mẹ cần đảm bảo vệ sinh cho bé cũng như chế độ dinh dưỡng để trẻ phát triển tốt nhất.

4. Cha mẹ hay cãi nhau con chậm tăng chiều cao

Không chỉ chiều cao mà rất nhiều yếu tố khác ở trẻ cũng hạn chế phát triển nếu như trẻ sống trong một môi trường thiếu thốn tình cảm, sự chăm sóc của gia đình. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những đứa trẻ bị thiếu đi tình yêu của cha mẹ, đặc biệt là sự chăm sóc của mẹ bị tác động xấu tới chiều cao. Những gia đình thường xuyên cãi cọ khiến cho trẻ phải sống trong âm thanh của cuộc cãi vã, kết quả là sự tăng trưởng chiều cao của trẻ bị thấp hơn một vài cm so với những đứa trẻ bình thường khác.

5. Chiều cao trưởng thành của trẻ gấp đôi chiều cao lúc 2 tuổi
Để dự đoán chiều cao khi trưởng thành cho trẻ, mẹ có thể lấy chiều cao của trẻ lúc 2 tuổi nhân đôi. Đối với bé trai, con số này có thể cao hơn một chút và với bé gái sẽ thấp hơn một chút. Lý giải cho thông tin thú vị này là bởi hầu hết trẻ em 2 tuổi đã đạt mức tăng trưởng bằng một nửa so với khi lớn theo biểu đồ tăng trưởng chung. Sau 2 tuổi, trung bình các bé sẽ tăng khoảng 2cm mỗi năm cho đến tuổi dậy thì. Trong tuổi dậy thì các bé sẽ phát triển mạnh mẽ và thường hết năm lớp 9, 10 sẽ kết thúc tăng trưởng chiều cao.

Có những bất ngờ thật thú vị đúng không các mẹ. Vậy nên mẹ nên chú ý để phát triển chiều cao cho trẻ thật tốt nhé.

6. Các loại hạt - siêu thực phẩm cho xương chắc khỏe
Trí thức trẻ dẫn tin theo tờ Daily Mail của Anh cho biết, một nghiên cứu mới ở Houston đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm giàu magiê đóng một vai trò quan trọng trong phát triển xương. Các loại hạt giàu magiê có tác dụng tương tự như sữa và phát huy tác động mạnh mẽ tới sự phát triển xương của bé.

Trong những năm qua, nhiều phụ huynh đã cho con uống sữa và ăn các thực phẩm giàu canxi khác để tăng cường sức khỏe xương, nhưng trong các chương trình nghiên cứu mới cho biết: hạt bí, sô-cô-la đen, cá hồi và quả hạnh là những thực phẩm quan trọng không kém.

Các loại hạt – giống như đồ ăn nhẹ lành mạnh, đã được các nhà dinh dưỡng coi là “công thức bí mật” cho tuổi thọ và xương. Các loại hạt rất giàu vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất phong phú khác. Vì thế, các mẹ hãy khuyến khích các bé ăn các loại hạt như hạt điều, quả óc chó, hạt hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô, hạnh nhân.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người