Bí quyết tăng chiều cao ngoài tuổi 20

Chiều cao không chỉ là một lợi thế trong nhiều môn võ thuật – thể thao, mà còn là điểm nhấn trong con mắt thẩm mỹ của nhiều người. Thế nhưng, có rất nhiều trường hợp, nhiều người không đạt được chiều cao như ý mà nguyên nhân là do ăn uống – luyện tập không đúng cách ở độ tuổi thanh thiếu niên, và cũng tự ti về việc tăng chiều cao ngoài 20 tuổi, độ tuổi mà cơ thể con người bắt đầu phát triển chậm lại. Làm cách nào để tăng chiều cao hiệu quả cho những người ngoài độ tuổi này? Cùng tham khảo một số phương pháp dưới đây để cải thiện chiều cao khiêm tốn của mình dù bạn đã ngoài 20 tuổi.

Có một chế độ luyện tập hợp lý với việc lựa chọn những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao thông minh là cách để bạn giải quyết vấn đề làm cách nào để tăng chiều cao hiệu quả ngay cả khi bạn đã qua tuổi 20. Trong đó, bộ môn yoga là hình thức vận động có khả năng hỗ trợ phát triển chiều cao khá ưu việt dành cho kế hoạch cải thiện chiều cao dành cho bạn.

Quá trình phát triển chiều cao ở con người
Vnexpress đưa tin, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới thì nam giới 17 tuổi có chiều cao trung bình là 1m75. Trong đó:
– Quá trình phát triển chiều cao thường tăng nhanh trong 3 năm đầu đời, đến tuổi dậy thì đối với nam giới 13-17 tuổi lại có sự tăng vọt về chiều cao..
– Sau tuổi dậy thì, chiều cao mỗi năm chỉ tăng khoảng một cm và đến 18 tuổi thì có thể dừng lại (vì trong thực tế vẫn có người tiếp tục phát triển).
Theo đó, kết thúc độ tuổi dậy thì mà bạn vẫn sở hữu số đo chiều cao không mấy lý tưởng thì bạn vẫn có thể tìm được cách làm thế nào để tăng chiều cao của mình thông qua các yếu tố về dinh dưỡng, tập luyện, ăn ngủ điều độ…

Sự hỗ trợ tăng trưởng chiều cao của chế độ vận động và hình thức vận động Yoga
Các chuyên gia cho biết rằng, chiều cao của con người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố di truyền và môi trường xã hội. Về yếu tố di truyền thì chúng ta tạm thời không bàn tới bởi vì đây là yếu tố khách quan ảnh hưởng đến chiều cao của con người. Còn về các yếu tố môi trường như chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi cũng có những ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển chiều cao của con người. Và trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu một khía cạnh nhỏ của yếu tố môi trường nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của con người đó chính là yếu tố vận động. Chính nhờ yếu tố này thì kế hoạch phát triển chiều cao ngay cả khi con người chúng ta đã qua tuổi trưởng thành sẽ không còn là điều quá khó khăn nữa.
Trong đó, hình thức vận động yoga được đánh giá là cách giải quyết khá hiệu quả nhiệm vụ làm thế nào để tăng chiều cao cho người ngoài độ tuổi 20. Và trên thực tế, yoga là kỹ thuật quan trọng nhất để tăng trưởng chiều cao và bạn càng dành nhiều thời gian cho nó bao nhiêu càng tốt. Nó có thể giúp bạn tăng thêm vài cm chỉ bằng những động tác luyện tập đơn giản.

Có lẽ bạn sẽ hiếu kỳ rằng, hình thức vận động này tác động như thế nào và nó có thực sự là một sự hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược phát triển chiều cao của bạn không? Ắt hẳn bạn sẽ có câu trả lời cho mình khi biết được sự co giãn và các động tác yoga sẽ giúp kéo giãn cột sống và cải thiện tư thế, giúp bạn đạt tới chiều cao tối đa. Ngoài ra, khi thực hiện các động tác yoga thường xuyên còn có thể giúp làm giảm đau, căng cơ, giải thoát năng lượng, từ đó giúp cao thêm.

Một số bài tập yoga giúp phát triển chiều cao hiệu quả cho người ngoài độ tuổi 20
Như đã nói ở trên là chiều cao của con người được quyết định bởi rất nhiều yếu tố nhất là yếu tố di truyền chế độ ăn và luyện tập khi bạn ở độ tuổi phát triển. Vậy nên, làm cách nào để tăng chiều cao ngay cả khi bạn đã ngoài độ tuổi 20 sẽ có liên quan mật thiết đến chế độ dinh dưỡng và vận động của bạn. Và với vai trò hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả của hình thức vận động yoga thì những bài tập dưới đây sẽ là biện pháp để bạn thay đổi số đo chiều cao của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Động tác phối hợp
Bài tập phối hợp nhiều động tác yoga khác nhau này sẽ giúp bạn có những tác động tích cực nhất đến các hệ cơ và hệ xương trên cơ thể để thúc đẩy quá trình tăng chiều cao của bạn diễn ra hiệu quả nhất. Các động tác tưởng chừng như không liên quan, nhưng thực ra lại kết hợp chặt chẽ trong 1 vòng tròn khép kín. Bài tập này có tác dụng kéo dài tất cả các cơ trên cơ thể và vận khí tới tứ chi để thúc đẩy cơ thể dài ra.
– Đứng dưới ánh mặt trời với 2 bàn tay chắp vào nhau. Đưa 2 tay gần tai và làm động tác Namaskar. Hít vào và nâng cánh tay lên cao. Uốn cong người về phía sau và duỗi thẳng tay lên đỉnh đầu.
– Từ từ thở ra trong khi uốn người về phía trước và cố chạm xuống đất bằng cách giữ cho tay thẳng hàng với chân và đầu chạm đầu gối.
– Hít vào và từ từ di chuyển chân về vị trí cũ. Giữ cho tay và chân của bạn ở một vị trí với các ngón chân chạm đất. Giữ nguyên tư thế, từ từ nâng đầu càng cao càng tốt. Sau đó, đưa đầu trở lại vị trí ban đầu.
– Đẩy chân trái về phía sau, với vị trí song song với chân phải và ngón chân chạm đất. Đừng quên thở ra trong khi làm bước này. Giữ cánh tay thẳng, nâng hông của bạn lên và tạo hình sao cho đầu và cánh tay tạo thành hình vòng cung. Cuối cùng, bạn đẩy người lên hết cỡ để kéo dài cơ.
– Bây giờ, thở ra và hạ thấp cơ thể xuống đất. Để bàn chân, đầu gối, ngực và lòng bàn tay chạm đất. Hít vào và nâng cao đầu của bạn về phía sau càng xa càng tốt.
– Đẩy người lên càng nhiều càng tốt, và thư giãn với lòng bàn tay và bàn chân. Hít vào và từ từ uốn cong chân trái vào đầu gối của bạn. Chụm 2 bàn chân vào với nhau nhau và nâng cẳng chân lên.

Sukhasana (Ngồi thiền)
Sukhasana là tư thế khởi nguồn của tất cả các động tác Yoga khác. Bài tập này giúp kiểm soát hơi thở đến toàn bộ hông và lưng của bạn. Để tập Sukhasana, bạn tuân theo các bước như sau:
– Ngồi bệt trên sàn nhà với 2 chân khoanh và đôi bàn tay đặt thoải mái trên đầu gối
– Kiểm soát nhịp thở đều đặn với động tác hít vào và thở ra
– Giữ lưng thẳng
– Hít vào khi nâng tay lên trên đầu và thở ra khi đưa tay xuống
– Lặp lại từ 5-7 lần động tác này.

Talasana
Talasana là động tác yoga tăng chiều cao cực kỳ dễ tập và mang lại nhiều lợi ích. Nó có tác dụng giúp cơ thể dẻo dai và tăng sức mạnh của cánh tay, chân và cột sống.
Các bạn thực hiện như sau: chụm 2 chân và giữ lưng thẳng trong khi lòng bàn tay chạm vào đùi. Giơ cánh tay lên đỉnh đầu và hít thở sâu trong khi kéo dài lưng. Đứng bằng gót chân và giữ nguyên tư thế trước. Thở ra và quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác yoga tăng chiều cao này đều đặn để có hiệu quả

Dáng cây
Phương pháp yoga tăng chiều cao này thực hiện rất đơn giản với các bạn.
Đứng thẳng với 2 cánh tay giơ lên cao và bàn tay chụm vào nhau. Nâng chân phải chạm vào đùi bên trái. Giữ hơi thở đều đặn và lặp lại quy trình với chân trái, phương pháp này rất tốt giúp tăng cơ bắp chân

Giãn gân cốt
Cách hay nhất để thúc đẩy sự phát triển của xương chính là kích thích theo chiều dọc, thêm vào đó là luyện tập xoay vòng. Bài tập này tốt nhất cách 1 ngày tập 1 lần.
– Hai chân đứng khép vào, ngón chân chếch ra ngoài 45 độ, hai tay chống hông.
– Hít vào, đồng thời 1 chân đứng vững giữ cơ thể cân bằng, chân kia bước sang ngang 1 bước lớn, từ từ nâng lên.
– Khi chân hạ xuống phải hít vào, cho đến khi cơ thể trở về trạng thái như bước 1 thì mới thở ra. Làm 3 nhịp, mỗi nhịp 10 lần.

Chống gù lưng
Gù lưng hay chân cong đều vô tình làm giảm đi chiều cao vốn có của bạn vì thế hãy mau tập luyện để lưng thẳng lên nhé! Nắm bắt cách tập luyện chính xác từ có thể sửa được những tư thế sai, thêm vào đó tập luyện hợp lý để kích thích xương thì có thể giúp bạn cao hơn đấy!
– Bên trái: 1 tay chống ghế, đồng thời chân ngược lại với hướng của tay chống ghế bước về phía trước, hơi cong lưng lại, tay kia cầm 1 cái chai đặt trên mặt đất.
– Bên phải: Cố ý nâng đầu gối lên, tay cầm chai, cánh tay thực hiện động tác lên xuống, làm cho cơ thịt phần lưng kéo lên trên, đồng thời mở rộng phần ngực. Động tác này phân thành 3 nhịp, thực hiện bên phải bên trái mỗi bên 10 lần.

Vận động kích thích sự phát triển của xương sống
– Hai vai áp sát đất, hai đầu gối khép vào nhau, nghiêng về một bên, cố gắng áp sát vào mặt đất, đồng thời hít 1 hơi thật sâu.
– Khi hít vào thì hai đầu gối đưa về chính diện với cơ thể, sau đó vừa hít vào vừa nghiêng sang bên khác. Liên tục thực hiện 3 nhịp, mỗi nhịp thực hiện 10 lần.

Việc giải đáp mục tiêu làm thế nào để tăng chiều cao nhanh nhất ngay cả khi đã qua tuổi trưởng thành với hình thức vận động yoga sẽ mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ. Bạn hãy thực hiện chăm chỉ và nghiêm túc để các động tác yoga hỗ trợ tăng chiều cao ở trên để hoàn thành mục tiêu cải thiện chiều cao của mình.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người