Tăng chiều cao với 6 loại thực phẩm

Muốn phát triển chiều cao, các bạn đừng quên các loại thực phẩm chứa nhiều collagen, photpho, canxi, magie, sắt... không chỉ làm đẹp da mà còn giúp tăng phần sụn đầu xương và là những nguyên liệu tốt nhất để xương phát triển.

Những thực phẩm giàu phốt pho
Tuy phốt pho chỉ chiếm khoảng 1% khối lượng cơ thể nhưng phốt pho có chức năng sinh lý vô cùng quan trọng như: Cùng với canxi cấu tạo xương, răng; kết hợp cùng với protein, lipit và gluxit để tham gia cấu tạo tế bào và đặc biệt màng tế bào.

Để cung cấp đầy đủ lượng phốt pho cho cơ thể, bạn có thể tìm ăn những thực phẩm sau thường xuyên như: cá, tôm, sò biển, sữa, táo đỏ, rau câu…

Những thực phẩm chứa kẽm
Kẽm giúp kích thích phát triển tầm vóc, tăng trưởng chiều cao, cơ bắp và thể trọng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng kẽm có tác động rõ rệt đến chiều cao cũng như cân nặng.

Bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu kẽm như là: Thịt bò, thịt lợn, khoai lang, bột mì, gạo tẻ, sò, lòng đỏ trứng gà….

Những thực phẩm chứa collagen
Theo một số nghiên cứu cho biết, 1/4 protein trong cơ thể là collagen. Collagen là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của gân, dây chằng, sụn, xương và răng trong cơ thể. Collagen đảm nhận sự săn chắc của các mô trong cơ thể. Nó tạo nên sự dẻo dai cho toàn bộ gân, cơ, mạch máu, da giúp cho cơ thể vận động một cách dẻo dai, giúp làn da và xương được săn chắc, khỏe mạnh.

Muốn phát triển chiều cao tối ưu của mình trong giai đoạn đặc biệt nhất thì trong tuổi dậy thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa collagen. Collagen có trong nhiều những thực phẩm giàu protein cao như lòng trắng trứng và mầm lúa mì. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung một số loại thực phẩm như: sữa, sữa chua, phô mai, cá, đậu phộng, hạt mè, đậu lăng khô. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn thêm những thực phẩm giàu Vitamin C để giúp tổng hợp collagen trong cơ thể được tốt hơn. Bởi vì, vitamin C giúp hỗ trợ tổng hợp collagen khoảng 8 lần so với khi bạn không măm kèm chúng. Và nguồn tốt nhất của Vitamin C trái cây giàu axit như cam, cà chua, chanh, các loại rau quả ….

Những loại thực phẩm giàu sắt
Trong các Vitamin và khoáng chất, sắt là thành phần không thể thiếu cho cơ thể. Đặc biệt, sắt cũng có tác dụng giúp bạn phát triển chiều cao tối ưu.

Các thực phẩm giàu chất sắt: Gan động vật, đậu đỗ, đậu Hà Lan, thịt cá, rau dền, cải xoong, cải xoăn, sữa, ngũ cốc, yến mạch, một số loại hạt như hạt vừng, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt hồ đào… Các loại cá và động vật thân mềm như sò, trai… Đối với thịt gia cầm, thịt đùi là nơi tập trung nhiều chất sắt nhất. Thịt càng sẫm màu càng chứa nhiều chất sắt.
Tuy nhiên, để cơ thể hấp thu chất sắt tốt nên ăn kèm với những loại thực phẩm giàu Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả.

Sữa có thể gây ức chế khiến cơ thể khó hấp thu chất sắt, bạn nên uống sữa cách một khoảng thời gian trước khi ăn một bữa ăn giàu chất sắt.

Những thực phẩm giàu magie
Magiê có vai trò quan trọng đối với cơ thể như: thức đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sự canxi hoá để tạo thành phot pho, canxi và magie trong xương và răng.

Để cung cấp đầy đủ lượng magie cho cơ thể, bạn nên bổ sung các loại rau xanh chứa nhiều chất diệp lục như rau bina, các loại quả hạch, các loại hạt, ngũ cốc....

Những thực phẩm chứa canxi
Khoảng 90% canxi ở cơ thể tập trung ở xương, canxi giữ vai trò quan trọng trong cấu tạo xương, các mô mềm. Thiếu canxi, nhất là thiếu từ khi còn nhỏ thì tầm vóc cơ thể và sức khỏe của bạn sẽ bị bị còi xương, mãi không lớn được và có nguy cơ mắc bệnh loãng xương khi về già. Đặc biệt canxi thường ít chất béo, chứa nhiều kẽm, vitamin C và A giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương và khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Bạn nên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm như: cua, tôm, hàu, chuối, cải chíp, súp lơ, rau chân vịt....

Để cơ thể hấp thu canxi được tốt, bạn nên tiếp xúc với ánh nắng để cơ thể tăng quá trình hấp thu canxi. Mỗi ngày bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sớm hay buổi chiều từ 15 đến 20 phút mỗi ngày.

Chúc các bạn tăng chiều cao hiệu quả nhé!
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người