Cách làm tăng chiều cao tuổi dậy thì

HỎI:
Chào cô chú của caolon.net. Cháu tên là Anh Thơ, 14 tuổi. Hiện tại cháu cao 1m50, nặng 39 kg. Cháu dậy thì từ năm 11 tuổi, lúc đó, chiều cao của cháu tăng rất nhanh cho đến lúc 12 tuổi thì chiều cao của cháu đột ngột dừng lại, không phát triển nữa cho tới hiện nay. Sức khoẻ cháu bình thường, không có vấn đề gì. Chế độ ăn uống của cháu hiện nay: cháu bỏ bữa sáng, chỉ ăn bữa trưa và bữa tôi. Trong bữa ăn, cháu chỉ ăn thịt nạc, trứng, cá, không ăn rau. Hằng ngày cháu có uống 1 cốc sữa. Chế độ ngủ: Cháu ngủ từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng. Thể thao: Cháu không tập thể thao ạ. Vậy bây giờ phải làm thế nào để chiều cao của cháu tăng nhanh ạ? Cháu cần phải thực hiện những gì, mong cô chú tư vấn giúp ạ! Liệu nếu thực hiện đúng thì cháu có thể cao đến 1m65 không ạ? Cảm ơn cô chú nhiều!
(Anh Thơ - Hà Nam)

ĐÁP:
Chào cháu!
Việc tập thể dục thể thao có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao nhất là tuổi dậy thì. 

Ngoài bơi lội tập thể dục buổi sáng thường xuyên và đều đặn có tác dụng rất tốt nhất là tập xà đơn, xà kép, nên tập từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ hàng ngày.

Ngoài ra chế dộ dinh dưỡng và giấc ngủ cũng là hai yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng tới tăng trưởng chiều cao.

Cháu nên ăn uống đủ lượng và đủ chất, cần chú ý đưa vào khẩu phần ăn những chất dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến việc giúp tăng trưởng chiều cao như: protein (đạm), vitamin A, vitamin D, lysin, canxi, sắt, kẽm, iốt... Nên uống 2 ly sữa mỗi ngày nữa vì sữa là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn phát triển chiều cao. Nó là một loại thực phẩm tối ưu và được khuyến cáo dùng cho mọi độ tuổi, vì mỗi giai đoạn sữa sẽ giúp bảo vệ sức khỏe theo một chiều hướng khác nhau. Nếu chưa đến 18 tuổi, có thể uống sữa nhiều hơn và tập luyện tích cực để chiều cao phát triển tối đa trước khi không thể tăng thêm được nữa.

Nên ngủ đủ và đúng giờ, không thức khuya, mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng, khi ngủ sâu ngoài việc làm cho cơ thể khỏe mạnh nó còn giúp kích thích tuyến yên sản suất hoocmon GH là hoocmon tăng trưởng chiều cao.

Nếu trong chế độ sinh hoạt, ăn uống của cháu không đảm bảo các yếu tố trên, cháu có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ như GH-creation - cách giúp phát triển chiều cao rất phổ biến trên thế giới.

Chúc cháu sức khỏe!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người