Phẫu thuật khống chế chiều cao cho “người khổng lồ”

Các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã cắt bỏ thành công khối u tuyến yên cho “người khổng lồ” cao 2,03 m. Bệnh nhân này sẽ tiếp tục được điều trị để khống chế chiều cao và những rối loạn phức tạp bất thường trong cơ thể.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thy Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết kết quả cuộc phẫu thuật trên vào sáng 30.6

Bệnh nhân D.T.Đ (ngụ Long Khánh, Đồng Nai) được Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) điều trị vì… quá cao. Năm nay Đ. 21 tuổi, nặng 75 kg và cao đến 2,03 m.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân bị mắc bệnh khổng lồ (Gigantism), một chứng bệnh hiếm gặp. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do khối u của tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng trên mức bình thường, trước tuổi dậy thì ở trẻ.

Bệnh khiến các đầu chi của bệnh nhân to lên, chiều cao tăng đột biến. Bệnh diễn tiến lâu ngày mà không được chẩn đoán và điều trị sẽ dẫn đến các biến chứng như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh viêm khớp, viêm cột sống dính khớp,...

Ca mổ cắt bỏ khối u cho bệnh nhân được tiến hành vào ngày 29.6, kéo dài khoảng 2 giờ 30 phút.

Thạc sĩ - bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Phó khoa Ngoại thần kinh tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết bệnh nhân đã được cắt bỏ thành công khối u có kích cỡ 7x7 mm trong tuyến yên, bằng phương pháp nội soi đường mũi.

Trong quá trình điều trị tiếp theo, bệnh nhân sẽ được làm thêm các xét nghiệm để kiểm tra chức năng tuyến yên. Dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị để khống chế những rối loạn phức tạp bất thường trong cơ thể.

Trên thế giới, người đang giữ kỷ lục Guinness cao nhất thế giới hiện nay là Sultan Kosen (sinh năm 1982, người Thổ Nhĩ Kỳ), cao 2,51 m, cũng bị mắc chứng bệnh khổng lồ do một khối u trong tuyến yên gây ra.

Sau một thời gian điều trị tại Đại học Virginia (Mỹ) từ tháng 5.2010, đến giữa tháng 3 năm nay, người đàn ông cao nhất thế giới này đã "ngừng cao".
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người