Đừng để qua tuổi dậy thì mới lo tìm cách tăng chiều cao

Giai đoạn vàng để phát triển chiều cao của một con người là lúc còn trong bụng mẹ, khoảng sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn dậy thì.

Nếu so sánh thì trẻ em Việt Nam và các nước khác, trong những năm đầu đời có tỉ lệ tăng chiều cao tương đương nhau, chỉ khi từ 3 tuổi trở đi mới có sự cách biệt về khoảng cách. Và khi đến độ tuổi trưởng thành thì khoảng cách về chiều cao đó được thể hiện một cách rõ rệt. Trong khi chiều cao trung bình của các nước trên thế giới là trên 1m7 với nam giới và trên 1m65 với nữ giới thì Việt Nam lại đạt được chỉ số khá thấp. Chiều cao trung bình của nam giới trưởng thành nước ta ~1m65, còn nữ giới trưởng thành là ~1m54, thấp bé hơn hẳn so với các quốc gia khác trên thế giới.

Gen di truyền không quyết định 100% sự tăng trưởng chiều cao
Gen di truyền chỉ là một yếu tố, bởi lẽ người Nhật đã chứng minh được điều đó. Thế hệ thanh niên Nhật Bản hiện nay có chiều cao phát triển hơn nhiều so với cha ông họ, có thể nói là gần tương đương với thanh niên của các nước phương Tây phát triển. Hàn Quốc cũng là một ví dụ điển hình cho sự tăng chiều cao vượt bậc của thế hệ giống nòi sau này.
Gen di truyền không quyết định tất cả tới chiều cao
Điều làm nên sự kỳ diệu về tốc độ tăng chiều cao đó là chế độ ăn uống dinh dưỡng và tập luyện thể chất ngay từ nhỏ cho trẻ. Ngay từ năm 1995, người dân Nhật Bản đã được Bộ Y Tế nước này khuyên nên sử dụng đậu tương lên men trong thực đơn hàng ngày - một loại vitamin K2 có nguồn gốc tự nhiên giúp cho quá trình hấp thụ canxi từ máu vào tim tốt hơn, củng cố được khung xương vững chắc và cải thiện chiều cao cho trẻ. Bên cạnh việc sử dụng đậu tương lên men, vitamin D cũng được phụ kèm để hỗ trợ nhau trong việc phát triển xương chắc khỏe. Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng dinh dưỡng trong bữa ăn của học sinh. Họ nghiên cứu để đảm bảo một bữa ăn cân bằng chất cho trẻ và hướng dẫn người dân làm theo. Trong các giờ học, để góp phần tăng chiều cao hiệu quả, Nhật Bản cũng đã thiết kế các bài tập thể dục kéo dãn cơ vừa sức để lồng ghép trong chương trình học của học sinh.

Đừng để phí cơ hội cuối cùng để tăng chiều cao
Giai đoạn tuổi dậy thì là cơ hội cuối cùng để tăng chiều cao, bởi qua độ tuổi này, mô sụn đã không còn có thể kéo dài được nữa. Do đó, để đạt được chiều cao lý tưởng khi bước vào tuổi trưởng thành, các bậc phụ huynh cần chú ý đến dinh dưỡng trong bữa ăn của các em, cũng như các hoạt động thể chất hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao.
Yếu tố dinh dưỡng rất quan trọng nếu teen muốn cao nhanh
Với độ tuổi teen này, nếu không vận động và thu nạp dưỡng chất đầy đủ thì khả năng tăng chiều cao sẽ rất khó. Bởi đây là thời điểm cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng nhiều nhất, làm thay đổi hình dáng cơ thể của trẻ. Nếu để để "thời điểm vàng" này đi qua một cách lãng phí thì chiều cao của con trẻ mãi chỉ là mơ ước.

Giống như thời kỳ quá độ, khi cơ thể chuyển đổi sang một dạng thể mới thì sẽ có những biến đổi lớn kèm theo, thời gian này chiều cao của lứa tuổi teen có thể tăng vọt từ 8-12cm mỗi năm. Đến hết giai đoạn dậy thì thì hormone tăng trưởng sẽ không còn sản sinh nữa, chiều cao chững lại hoặc tăng rất chậm. Thường thì 25 tuổi chiều cao sẽ không còn phát triển thêm nữa, trừ những trường hợp đặc biệt có về sự khác biệt tuyến giáp.
25 tuổi chiều cao sẽ bị chững lại
Tại nhiều nước phát triển, các bậc cha mẹ đã sớm quan tâm tới việc sử dụng thực phẩm chức năng và hormone tăng trưởng để kích thích chiều cao cho con em mình. Từ khi trẻ mới lên 5-6 tuổi, nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến các bác sĩ để được tư vấn sử dụng hormone tăng trưởng, tiêm dưới da và duy trì việc sử dụng này đến khi hết dậy thì, tức độ tuổi 17-18.

Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm bổ sung có tác dụng kích thích chiều cao cũng được người dân của nhiều nước lựa chọn, như: Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Ở Việt Nam thì việc sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao dường như còn khá mới lạ, không phổ biến như nước ngoài. Thực ra thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nó chỉ là dạng dinh dưỡng bổ sung với hàm lượng chất cao, nên không nguy hại gì tới sức khỏe, cũng như không có phản ứng phụ khi sử dụng.

Ngay từ bây giờ, nếu bạn vẫn còn trong giai đoạn dậy thì, hãy làm hết sức có thể với chế độ dinh dưỡng và luyện tập đều đặn, để bứt phá tăng chiều cao tối đa trước khi cơ hội này vuột mất. Đừng để thời gian qua đi lãng phí, bởi sở hữu chiều cao lý tưởng cũng chính là cánh cửa, là cơ hội để có một tương lai tương sáng hơn trong cuộc sống và sự nghiệp sau này.

Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người