Tăng chiều cao vượt trội ở tuổi 18

Tuổi 18, vẫn nằm ở giai đoạn tuổi dậy thì và cũng gần chạm ngưỡng đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, ở tuổi này bạn vẫn còn khả năng tăng chiều cao, bạn hãy tham khảo cách tăng chiều cao ở tuổi 18 dưới đây nhé.

1. Tuổi 18 vẫn có thể tăng tối đa chiều cao
Có nhiều cách tăng chiều cao ở độ tuổi này mà bạn có thể lựa chọn, trong đó các yếu tố như dinh dưỡng, luyện tập thể thao, sinh hoạt, dùng thêm thực phẩm chức năng… là những cách kết hợp lại với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao không thể bỏ qua. Một số công bố gần đây của Viện dinh dưỡng quốc gia cho thấy, chiều cao trung bình của người Việt Nam là thấp nhất khu vực Châu Á. Hiện nay, vấn đề chiều cao ở nước ta đã được cải thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên vẫn còn ở mức thấp, chiều cao trung bình ở nam giới là 1,64m còn ở nữ giới là 1,53m. Dưới đây là cách tăng chiều cao hiệu quả, bạn không nên bỏ qua:

2. Yếu tố dinh dưỡng

Rất nhiều người cho rằng, chiều cao là do yếu tố gen di truyền quyết định. Bố mẹ cao thì con cũng sẽ cao còn ngược lại nếu cha mẹ thấp thì con cái cũng “lùn” theo. Chính vì suy nghĩ này mà các ông bố bà mẹ đã vô tình bỏ lỡ qua giai đoạn quyết định quan trọng đến sự tăng trưởng chiều cao cũng như tư duy của con mình, đặc biệt là về yếu tố dinh dưỡng.

Nhưng ở tuổi 18, chiều cao vẫn còn tăng lên được thông một chế độ dinh dưỡng khoa học. Ngoài việc ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm chính như đạm, đường, béo, và vitamin, các bạn cũng có thể tăng cường bữa ăn phụ xen lẫn ba bữa ăn chính để cơ thể được đảm bảo đủ dưỡng chất.

Đối với những người tăng chiều cao ở tuổi 18, thì trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn cần tăng cường các loại thức ăn như tôm, cua… và đặc biệt nên uống mỗi ngày khoảng 500ml sữa để bổ sung canxi giúp cho xương được phát triển chắc khỏe. Ngoài canxi, các vitamin và khoáng chất cũng nên được cung cấp đầy đủ bởi nó cũng giúp kích thích tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy các bữa ăn trong gia đình Việt ở nhiều vùng miền vẫn còn thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng cho sự tăng trưởng chiều cao.
Chính vì vậy, việc bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao cũng là sự lựa chọn của nhiều ông bố bà mẹ. Lưu ý khi mua bạn nên chọn loại sản phẩm tăng chiều cao của các hãng có uy tín được chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm phải chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… để nhằm mang lại hiệu quả cao.

3. Duy trì tập luyện thường xuyên
Cho dù là ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì tập luyện thể thao đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài chế độ dinh dưỡng, thì bí quyết tăng chiều cao ở tuổi 18 hiệu quả nhất là việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Các môn thể thao như đạp xe, nhảy aerobic, tập yoga, chơi bóng chuyền, bóng rổ… đều hỗ trợ tăng chiều cao rất tốt. Tuy nhiên, tùy theo thể lực của mình mà bạn nên chọn môn phù hợp hay theo sở thích để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, đối với tăng chiều cao ở tuổi 18 bạn cũng có thể thực hiện những bài tập do tiến sĩ Hewett của trường Đại học Ohio (Mỹ) nhằm làm mạnh các cơ quanh đầu gối. Bạn nên thực hiện theo 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần cho mỗi bài.

Bài tập 1: Nhảy lên
Trước hết bạn đứng, chân rộng ngang vai, đầu gối hơi cong, trọng lượng thân trên gần đầu mũi chân. Rồi ngước mắt lên, nhấc tay qua đầu và nhảy lên. Sau đó hạ xuống, đầu gối hơi cong.

Bài tập 2: Hỗn hợp chân thẳng
Để thực hiện bài tập này, bạn cầm tạ đôi nhẹ trước đùi, chân rộng ngang hông, đầu gối hơi cong. Sau đó, gập thân tại hông, hạ xuống cho đến khi gần song song với mặt đất. Để lưng thẳng, tạ gần chân, rồi siết mông trong khi từ từ đứng lên.

Bài tập 3: Thăng bằng trên một chân
Khi thực hiện động tác này, bạn cần đứng trên mặt đất, bàn chân sát nhau, gối hơi cong, tay để phía trước. Sau đó chuyển trọng tâm cơ thể lên một chân, bước chân kia về phía sau, giữ đầu gối cong. Cứ như vậy, rồi quay trở lại vị trí bắt đầu.
Để hỗ trợ phát triển chiều cao vượt bậc trong năm 2016, bạn có thể sử dụng thêm TPCN GH Creation, một sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao của Nhật giúp bạn nhanh chóng đạt được chiều cao như ý.
Công dụng:
- GH Creation hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- GH Creation bổ sung hóc moon tăng trưởng, acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- GH Creation giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.

Cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe
Địa chỉ HN: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0949.522.368
Lưu ý: Cầu thủ số 1 thế giới Messi cũng đã sử dụng phương pháp này!
SHARE

caolon.net

Tăng chiều cao - "Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất tại caolon.net".

    Đặt câu hỏi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kết quả thực tế có thể tùy thuộc vào cơ địa mỗi người